17/10/2014 11:33 GMT+7

Nguyễn Thành Tâm giành áo xanh tổng sắp

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 17-10, Nguyễn Thành Tâm (đội Hạt Ngọc Trời) đã giành áo xanh tổng sắp sau chặng 6 cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2014 từ TP Đà Lạt đi TP Bảo Lộc dài 97km bằng màn nước rút nghẹt thở.

Chặng đua này có lộ trình ngắn và mặt đường khá tốt với nhiều đoạn dốc xuống tạo điều kiện cho các tay đua đẩy tốc độ lên cao ngay từ đầu. Xuất phát không bao lâu, đoàn đua đã bị tách thành hai nhóm nhưng sau đó đã nhập lại thành một trước khi đến điểm rút Sprint thứ nhất tại huyện Đức Trọng. Tại đây, Nguyễn Thành Tâm đã xuất sắc tung nước rút qua mặt cả “vua nước rút” Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco Đồng Tháp 1) để cán mức trước tiên.

Sau đó, nhiều tay đua không còn khả năng tranh chấp thứ hạng cá nhân chung cuộc cao của đội ADC – Truyền hình Vĩnh Long, Thanh Sơn Hóa Nông, Dược Domesco Đồng Tháp 1,… tấn công liên tục để tìm cơ hội bức phá vượt lên dẫn trước nuôi hi vọng thắng chặng . Nhưng sau quá trình rượt đuổi hấp dẫn, đoàn đua đã nhập thành toán đông khi về đích.

Tại đích đến, các tay đua đã cống hiến cho khán giả màn nước rút vô cùng hấp dẫn, nhất là cuộc đọ sức nghẹt thở giữa Nguyễn Thành Tâm và Nguyễn Trường Tài (đội Dược Domesco Đồng Tháp 1, cũng là tay đua đang giữ áo xanh tổng sắp sau 5 chặng).

Guồng chân mạnh mẽ đưa hai tay đua lao nhanh về đích như mũi tên. Và chiến thắng chỉ thuộc về Thành Tâm trong tích tắc với thời gian 2 giờ 17 phút 24 giây, đạt tốc độ trung bình 42,358 km/h. Chiến thắng này cũng giúp Thành Tâm giành luôn áo xanh tổng sắp sau 6 chặng với 61 điểm.

Có mặt trong nhóm về đầu, tay đua Huỳnh Mai Duy của đội TPHCM vẫn giữa được áo vàng tổng sắp sau 6 chặng. Trong khi đó, dẫn đầu bảng tổng sắp đồng đội vẫn là đội VTV Cần Thơ và áo đỏ dành cho vua leo núi thuộc về Lê Ngọc Sơn (Dược Domesco Đồng Tháp 1).

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên