01/05/2018 03:00 GMT+7

Nguyễn Thành Tâm đã hết đen đủi

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Hôm 30-4, tay đua Nguyễn Thành Tâm (đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) đã kiên trì vượt nắng, vượt gió và những cơn mưa rào ở chặng cuối cùng từ TP Vĩnh Long về TP.HCM dài 145km để giành áo vàng chung cuộc cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM 2018 với tổng thành tích 80 giờ 37 phút 29,61 giây.

*** Error ***
Nguyễn Thành Tâm đoạt áo vàng chung cuộc cúp truyền hình TP.HCM. Ảnh: T.P

Thành Tâm chia sẻ: “Tôi hạnh phúc bởi chiếc áo vàng chung cuộc năm nay có quá nhiều ý nghĩa. Đây là cuộc đua nhiều chặng nhất (30 chặng) trong lịch sử xe đạp VN và dài hơn 3.000km. Ở giải này tôi lại gặp không ít sự cố, lúc bể vỏ, lúc bị đối thủ té va vào suýt “đo đường”, rồi liên tục bị tấn công trên đường đèo dốc... Đồng đội đã phải vất vả để hỗ trợ tôi đến thắng lợi cuối cùng”.

Một chi tiết thú vị là ở Cúp Truyền hình TP.HCM 2016, Thành Tâm bị các đối thủ phong tỏa để mất áo vàng về tay Huỳnh Thanh Tùng tại TP Tuy Hòa. Thành Tâm kể: “Sau thất bại đó, tôi đã bị tâm lý và liên tục dính tai nạn nên không còn là chính mình trong cả năm 2017. “Đen” nhất là tại SEA Games 2017, tôi đã cầm chắc huy chương nhưng lại ngã khi đang tung nước rút. Phải đến đầu năm 2018, với sự động viên từ đồng đội và được tập luyện với những ngoại binh, tôi đã tìm lại chính mình”.

Với sự hưng phấn cao độ ở giải năm nay, cũng tại TP Tuy Hòa, Thành Tâm đã giành lại được áo vàng chính từ tay Thanh Tùng sau màn nước rút nghẹt thở và giữ được đến đích cuối cùng. Đây là áo vàng Cúp Truyền hình TP.HCM đầu tiên và cũng là danh giá nhất trong sự nghiệp của Thành Tâm từ trước đến nay.

Đội VUS TP.HCM đoạt cúp vô địch

Sau 30 chặng, dù chỉ còn 4 VĐV, đội Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) TP.HCM đã xuất sắc đoạt cúp vô địch đồng đội trị giá 100 triệu đồng với tổng thành tích 239 giờ 35 phút 25,01 giây.

Tay đua Lê Nguyệt Minh (Minh Giang TP.HCM) đoạt áo xanh chung cuộc với 277 điểm. Chiếc áo chấm đỏ bi dành cho vua leo núi đã thuộc về Loic Desriac (đội Bike Life Đồng Nai) với 37 điểm.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên