29/04/2018 13:50 GMT+7

​Nguyễn Thành Tâm chạm tay đến áo vàng chung cuộc

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Nhờ kìm được các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Nguyễn Thành Tâm (đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) đã bảo vệ vững chắc chiếc áo vàng Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM – Tôn Đông Á 2018 sau chặng thứ 29 từ TP Rạch Giá đến TP Vĩnh Long dài 144 km hôm 29-4.

Nguyễn Thành Tâm giữ áo vàng Cúp Truyền hình TP.HCM 2018 sau 29 chặng. Ảnh: M.Q

Chặng đua chỉ thật sự hấp dẫn với nỗ lực vượt lên dẫn đầu của hơn 15 tay đua ít có khả năng tranh chấp các danh hiệu chung cuộc. Trong khi đó, các cua-rơ mạnh lại kìm nhau chặt chẽ ở nhóm sau bởi ê-kíp An Giang ra sức bảo vệ áo vàng cho Nguyễn Thành Tâm, còn đội Anh văn hội Việt Mỹ TP.HCM quyết giữ ngôi nhất đồng đội.

Diễn biến ở nhóm đi đầu hấp dẫn đến những km cuối cùng, với nhiều cuộc tấn công để giành chiến thắng chặng. Sau nhiều đợt tấn công như thế, Nguyễn Huỳnh Phú Lộc (đội Quân đội) đã cán mức đầu tiên với thành tích 3 giờ 55 phút 36 giây, sau pha nước rút mạnh mẽ. Tốc độ trung bình của Phú Lộc ở chặng này là 36,672 km/h.

Đây là chặng thứ hai liên tiếp Nguyễn Thành Tâm về đích ở vị trí gần chót. Nhưng nhờ kìm được các đối thủ cạnh tranh trực tiếp nên anh vẫn bảo vệ thành công áo vàng sau 29 chặng với thành tích 76 giờ 54 phút 2,61 giây, và xem như đã chạm một tay vào chiếc áo vàng chung cuộc vì đã bỏ xa tay đua xếp thứ hai người Iran Ali Khademi đến 3 phút 11,19 giây.

Trong khi đó, Lê Nguyệt Minh (đội Minh Giang TP.HCM) đã cầm chắc chiếc áo xanh với 262 điểm. Đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM vẫn dẫn đầu bảng tổng sắp đồng đội với khoảng cách 12,39 giây so với đội thứ hai là Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang.

Ngày mai (30-4), các tay đua sẽ thi đấu chặng cuối cùng từ TP Vĩnh Long đến TP.HCM với lộ trình dự kiến 145 km.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên