02/05/2014 14:57 GMT+7

Nguyễn Tấn Hoài giành chiến thắng tại TP Hòa Bình

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 2-5, Nguyễn Tấn Hoài (đội Dược Domesco Đồng Tháp 1) đã giành chiến thắng chặng 2 Cuộc đua xe đạp toàn quốc mở rộng “Về Điện Biên Phủ 2014 – Cúp Báo Quân đội nhân dân” từ TP Hà Nội đi TP Hòa Bình dài 125km.

Là chặng thi đấu đường trường đầu tiên của giải và lộ trình cũng không dài nên ngay từ khi cờ khai cuộc được phất lên, các ê-kíp mạnh như Suntek Sao Việt TPHCM, Dược Domesco Đồng Tháp, BVTV An Giang,…liên tục tổ chức tấn công khiến diễn biến trên đường đua trở nên vô cùng hấp dẫn.

Nhiều lần đoàn đua bị tách ra thành các nhóm nhỏ nhưng các tay đua phía sau đã rượt đuổi ráo riết để bắt lại nhập thành toán đông. Nhưng sau hơn 40km đầu tiên, một nhóm gần 10 tay đua tấn công mạnh mẽ để vượt lên trong đó có Nguyễn Tấn Hoài. Nhóm này liên tục tăng tốc để nới rộng khoảng cách với nhóm đông phía sau có khi lên đến hơn 3 phút.

Khi còn cách đích khoảng 10km, Nguyễn Tấn Hoài bất ngờ tung guồng chân mạnh mẽ để một mình vượt lên dẫn đầu đoàn đua và ung dung cán đích đầu tiên với thời gian 2g 37' 38"  hơn người về thứ hai Nguyễn Trường Tài (cũng của đội Dược Domesco Đồng Tháp 1) đến 41 giây.

Ở giải nữ, diễn biến chặng TP Hà Nội – TP Hòa Bình (109km) cũng khá hấp dẫn. Tuy nhiên, tất cả nỗ lực tấn công tách toán của các tay đua Cấp thoát nước – Môi trường Bình Dương, Cỏ May Đồng Tháp 1, Vinamit TPHCM,.. đều bị các tay đua BVTV An Giang vô hiệu hóa để về chùm tại đích đến. Kết quả, tay đua Nguyễn Thị Thật (BVTV An Giang) đã tung nước rút ấn tượng để cán mức đầu tiên với thời gian 2g 51'19". Như vậy, Nguyễn Thị Thật là người giành chiến thắng cả hai chặng đầu tiên của giải.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên