17/09/2014 12:00 GMT+7

Nguyên tắc vàng khi chăm sóc trẻ

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Trong xã hội công nghiệp ngày nay, thời gian bố mẹ dành cho trẻ rất ít. Lời khuyên của các chuyên gia là hãy chú ý 10 nguyên tắc vàng sau đây để tăng cường giao tiếp với trẻ, nâng cao chất lượng thời gian dành cho trẻ.

Nguyên tắc 1: Hãy tận dụng thời gian vàng bạc

Trẻ cần chú ý mà không bị phân tâm.Vì thế đừng kết hợp làm hai việc gì đó cùng một lúc trong lúc đang giao tiếp với trẻ. Tuy là trẻ con nhưng chúng chắc chắn sẽ dễ thất vọng khi việc bạn lơ là hay trả lời qua loa sau hai lần.

o9hddUW6.jpg

Nguyên tắc 2: Đầu tư thời gian và sức lực cần thiết để nuôi dạy trẻ thành người toàn diện

Đối với trẻ cần phải được phát triển toàn diện. Giúp chúng thực hiện điều này thông qua hướng dẫn trẻ cách nói năng, đi đứng, chào hỏi,…những điều tưởng chừng đơn giản nhất nhưng nếu bạn không quan tâm dạy dỗ, trẻ sẽ dễ “lơ là” và quên mất.

Có thể thông qua sách vở, tivi, hay những bài học thực tế xung quanh mà bạn giúp bé yêu của mình cảm nhận thế giới xung quanh qua một “ô cửa màu hồng”.

Nguyên tắc 3: Chú ý đến mối quan tâm của trẻ

Trẻ luôn thích được mua cho những món đồ chơi mới nhưng quan trọng hơn lại là niềm vui khi có bạn bên cạnh. Như việc bạn ngồi theo dõi trẻ sắp những món đồ chơi không theo nguyên tắc nào cả rồi chốc chốc lại giúp trẻ một tay. Điều này giúp gắn kết sợi dây tình cảm một cách tốt đẹp không thể ngờ.

Nguyên tắc 4: Học cách trò chuyện riêng biệt của từng trẻ và dạy chúng cách bạn trò chuyện

Tất cả trẻ đều có những tính cách khác nhau như người lớn.Hãy hiểu cách chúng giao tiếp và dạy chúng cách giao tiếp của bạn.

Chú ý lắng nghe những điều ngô nghê trẻ muốn sẻ chia để hiểu hơn về thế giới tâm lý đáng yêu đấy.Và khi trẻ nói sai, thẳng thắn nhưng nhẹ nhàng phân tích, để trẻ không lặp lại những điều không hay ấy.

Đôi khi con trẻ không nhận thức được điều chúng nói hồn nhiên như thế lại “tệ hại” đến đâu, nhưng cần nhất là bạn phải bình tĩnh và phân tích “Như vậy là không nên con nhé!”, “Con nói như vậy nữa là gấu bông NaNa sợ và không chơi với con nữa đấy!”, “Chiếc miệng đáng yêu này thì không nên nói những chữ xấu xí ấy đâu!”…

3kuGbeCx.jpg

Nguyên tắc 5: Tôn trọng trẻ sơ sinh và trẻ chập chững như người lớn thực sự

Có thể hỏi ý kiến chúng về một số vấn đề và nói với chúng bạn chuẩn bị làm gì với trẻ. Bạn không thích người khác làm gì đó cho bạn mà không hỏi ý kiến bạn trước. Bọn trẻ cũng vậy.

Đó là cách bạn cho trẻ thấy tầm quan trọng của sự hiện diện đáng yêu ấy. Và qua thời gian chắc chắn trẻ sẽ tự nhận thấy mình phải làm gì qua từng sự việc cho thật đúng đắn.

Nguyên tắc 6: Làm mẫu thái độ ứng xử mà bạn muốn dạy chúng

Đừng nói một đằng làm một nẻo, hành động của bạn cần có tính nhất quán và trẻ sẽ làm theo. Đây là nguyên tắc thứ 7 tuy nhiên lại là điều rất quan trọng. Đừng để trẻ nhỏ nhìn thấy chúng bị gạt hoặc cha mẹ không làm đúng như điều cha mẹ đã dạy mình. Điều này thì thật sự chẳng hay ho tí nào!

Nguyên tắc 7: Nói thật cảm giác của bạn

Đối với trẻ đừng chỉ ngọt ngào với chúng. Hãy thể hiện đúng cảm giác của mình sẽ hướng dẫn trẻ phản ứng thế nào trong một số hoàn cảnh sau này. Đôi khi trẻ cảm thấy khó xử với một vài tình huống như bị bạn bè tẩy chai vô lý, bị cô giáo la mắng,… thì những lời lẽ bạn tâm sự sẽ là kim chỉ nam cho trẻ vượt qua khó khăn tâm lý này.

Nguyên tắc 8: Nhận ra các vấn đề có thể là những cơ hội để học hỏi và để cho trẻ nhỏ cố gắng tự giải quyết vấn đề của mình.

Nếu bạn giúp chúng mỗi lần chúng gặp khó khăn, chúng sẽ không bao giờ học cách tự giải quyết các vấn đề một cách hiệu quả. Hãy ở bên cạnh chúng nhưng không làm thay chúng. Hãy trao cho trẻ chiếc cần câu đáng yêu để chúng tự lặn lội đi tìm cá.

Đừng đau lòng khi thấy chúng thất bại lần đầu tiên, vì biết đâu được lần sau con bạn sẽ vớ được con cá béo bở đấy! Vì trẻ con cũng có cái gọi là “kinh nghiệm”.

Nguyên tắc 9: Dạy trẻ về sự tin tưởng và xây dựng

Xây dựng lòng tin với trẻ sẽ giữ bền vững mối quan hệ giữa bạn và chúng sau này. Tin vào cuộc sống và tin vào những người thân yêu xung quanh, luôn tâm điểm rằng mỗi người cùng đắp xây một chút sẽ sớm góp nhặt thành tòa lâu đài vĩ đại. Đừng để tư tưởng nhỏ nhoi hay tị nạnh của cuộc sống “cơm áo gạo tiền” mà người lớn vô tình đầu độc trẻ thơ. Bởi lẽ mất niềm tin là mất đi tất cả!

Nguyên tắc 10: Quan tâm chất lượng phát triển của trẻ từng giai đoạn

Mỗi trẻ phát triển theo từng mức độ khác nhau, từng độ tuổi khác nhau. Quan trọng nhất vẫn là chế độ dinh dưỡng, cho trẻ phát triển một cách toàn diện. Theo từng thời điểm cần có chế độ ăn uống hợp lý để trẻ có thể trạng tốt nhất, đồng đều với bạn bè trang lứa. Đối với một số trường hợp, cần có những phương pháp bổ trợ kịp thời để tránh việc trẻ bị suy dinh dưỡng, hoặc sức đề kháng yếu.

Siro Ăn ngon Hoa Thiên với các thành phần: L-lysin, mật ong, Taurin, cao xương động vật và Calci lactat, DHA, vitamin nhóm B (B1, B2, B5) và Vitamin PP… kích thích trẻ ăn ngon miệng tự nhiên, gia tăng chuyển hóa giúp hấp thu tối đa chất dinh dưỡng, tăng sức đề kháng, giúp trẻ phát triển cơ thể toàn diện về chiều cao và trí thông minh.

Siro Ăn ngon Hoa Thiên dạng uống có vị thơm ngon, trẻ con yêu thích. Sản phẩm chất lượng và an toàn, phụ huynh có thể yên tâm cho con dùng mỗi ngày.

Siro Ăn ngon Hoa Thiên – Giải pháp hiệu quả cho trẻ biếng ăn

Mọi thông tin cần tư vấn vui lòng liên hệ: 1900 6033 Tham khảo thêm thông tin về sản phẩm tại website: http://hoathienphu.com.vn Số GPQC: 539/2011/TNQC - ATTP. Sản phẩm này không phải là thuốc, không dùng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên