13/04/2008 05:03 GMT+7

Nguyễn Nhất Huy: trở lại mạnh mẽ với công việc

QUỲNHNTHI (thực hiện)
QUỲNHNTHI (thực hiện)

AT - Sau khoảng hai năm im hơi lặng tiếng (thỉnh thoảng thấy "tên" trên các bài báo viết về các hoạt động ca nhạc), nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy một thời "đình đám" cùng nhóm KTX, gương mặt nổi trội của Làn Sóng Xanh thời hoàng kim, tuyên bố sẽ trở lại mạnh mẽ với âm nhạc trong năm 2008.

rFILfuLg.jpgPhóng to

Như - Huy cùng sánh bước trong chương trình VN - Vẻ đẹp tiềm ẩn

AT - Sau khoảng hai năm im hơi lặng tiếng (thỉnh thoảng thấy "tên" trên các bài báo viết về các hoạt động ca nhạc), nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy một thời "đình đám" cùng nhóm KTX, gương mặt nổi trội của Làn Sóng Xanh thời hoàng kim, tuyên bố sẽ trở lại mạnh mẽ với âm nhạc trong năm 2008.

Mở đầu là việc nghe không liên quan lắm đến âm nhạc: cùng người yêu, ca sĩ Lê Kiều Như làm đại sứ cho chương trình "VN - vẻ đẹp tiềm ẩn" của VTV. Tháng ba qua, cả hai đã lên Tây nguyên để thực hiện chương trình đầu tiên: giới thiệu lịch sử, văn hóa và con người Tây nguyên qua các chuyến ghé thăm biển Hồ Tơ Nưng, thác Phú Cường, Bảo tàng Gia Lai, chùa Minh Thành, công viên Đồng Xanh... Ngay khi về miền xuôi, bộ đôi Huy-Như lại chung tay phát hành lần lượt bộ bốn album Tình - Đời - Hoa - Mộng... Dịp này, Áo Trắng đã trò chuyện cùng anh:

* "Tiếng sét ái tình" giữa anh và Lê Kiều Như hẳn đã đem đến cho anh những tháng ngày hạnh phúc dịu ngọt. Tuy nhiên về mặt nghề nghiệp dường như cả hai vẫn quá im hơi lặng tiếng sau album "Nửa hồn thương đau". Vì anh chị mãi yêu hay vì đang chuẩn bị cho những kế hoạch "hoành tráng"?

- Đối với một nhạc sĩ thì "tiếng sét ái tình" là cần thiết - thậm chí là... rất cần thiết. Nhưng đối với một ca sĩ hay diễn viên nữ thì điều đó đôi khi rất bất lợi vì dễ mất fan và đôi khi mất nhiều những hợp đồng làm việc. Tôi và Như biết rõ điều đó. Thú thật là thời gian qua công việc của cả hai cũng bị những trở ngại rất "tế nhị” vì... tình yêu. Nhưng yêu là không bao giờ phải nói "rất tiếc".

Tôi rất tự hào vì Lê Kiều Như và tôi luôn đi bằng đôi chân của chính mình trong âm nhạc cũng như điện ảnh dù đôi khi nó có... hơi chậm. Từ lúc quen nhau, những kế hoạch của chúng tôi đều xuất phát từ ý tưởng "bộ đôi" nên không phải lúc nào cũng có thể thực hiện một cách dễ dàng. Tuy nhiên, đã đến lúc chúng tôi có thể "bung" những sản phẩm của mình ra.

Nét độc đáo trong Tình là tựa đề của chín ca khúc trong album đều có chữ Tình. Vẫn giữ chất trữ tình trong nhạc Nguyễn Nhất Huy nhưng thể loại âm nhạc thì thay đổi hoàn toàn: không còn những bản Canto pop như trước đây với slow surf mà là dòng ballad gần với phương Tây với Bosanova (Tình như, Tình đổi thay đời em), Rumba (Lần cuối cho người tình), Slow rock (Tình si)... mà đặc biệt là Blue jazz (Nụ hôn tình lỡ) và Chachacha (Tình yêu hoa hồng), Twist (Người tình hay ghen).

* Lê Kiều Như có vẻ thích điện ảnh hơn chăng khi cô ấy liên tục tham gia rất nhiều bộ phim nhưng lại ít xuất hiện trong các hoạt động ca nhạc của TP. Phải chăng vì chiều lòng Như mà anh nhận lời cùng tham gia dẫn dắt "VN - Vẻ đẹp tiềm ẩn"?

- Thật sự là sau một thời gian làm việc, tôi phát hiện Như có khả năng diễn xuất bẩm sinh và "nàng" rất yêu điện ảnh nên đã khuyên Như thử casting vài phim. Và không ngờ lần đi thử vai đầu tiên đã trúng ngay một... phim nhựa. Sau đó thì được mời liên tiếp vào các phim truyền hình nên "nàng" dính với "nghiệp" điện ảnh luôn.

Thật lòng thì thấy người yêu đi đóng phim cũng "xót xa" lắm vì phải thức khuya dậy sớm, lội suối băng rừng mà cát sê một tập phim (quay mấy chục phân đoạn) chỉ bằng 1/5 cát sê chạy sô một buổi đi tỉnh hát nhưng "nàng" thích quá, tôi cũng chiều.

Riêng chương trình "VN - vẻ đẹp tiềm ẩn"thì càng gian nan hơn vì phải lên tận Tây nguyên gần 10 ngày, rồi phải băng rừng vào thôn bản người dân tộc, ra cả biên giới Lào, Campuchia... Như có kinh nghiệm theo đoàn phim nên khỏe phây phây còn tôi thì hơi "đuối" vì phải thức từ 5g30 và nghỉ lúc 20g, ngày nào cũng vậy. Nhưng vì đây là cuộc hành trình thú vị trong vai trò "đại sứ" (phát hiện những vẻ đẹp tiềm ẩn của đất nước để giới thiệu với mọi người) nên cả hai cùng nhận lời vì một chương trình quảng bá cho VN chứ không chỉ "vì nàng".

* Cơ duyên nào VTV mời anh chị tham gia chương trình?

- Còn cơ duyên thì rất tình cờ vì nhà biên kịch Nguyễn Thu Phương (biên tập viên chương trình "VN - Vẻ đẹp tiềm ẩn") hay vào blog Nguyễn Nhất Huy và phát hiện những bài cảm nhận của tôi về quê hương (mà chủ yếu là miền Tây) nên mời tôi lên... Tây nguyên để viết tiếp cảm xúc (cười).

* "Lên VTV" là một lợi thế cho việc tạo dựng tên tuổi của nghệ sĩ. Có phải vì thế mà anh chị quyết định tung ra bộ bốn album Tình - Đời - Hoa - Mộng trong dịp này?

- Chưa biết việc làm "đại sứ" cho "VN - vẻ đẹp tiềm ẩn" có mang lại hiệu quả lâu dài gì không chứ trước mắt đã thấy nó làm chậm tiến độ phát hành album vì mất gần nửa tháng đi Tây nguyên. Thật ra "bộ tứ" Tình - Đời - Hoa - Mộng là ý tưởng được phác thảo và thực hiện lai rai suốt cả năm rồi nhưng mới quyết định công bố trong năm nay. Đây là một loạt sản phẩm hoàn toàn mới từ phong cách âm nhạc đến nội dung và cách trình bày.

7Ufvl1mV.jpgPhóng to

Áo Trắng số 21 (ra ngày 1-04-2008) hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

QUỲNHNTHI (thực hiện)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên