01/09/2007 02:02 GMT+7

Nguyễn Lê Bá Thắng "gọi giấc mơ về"

QUANG DIỆU
QUANG DIỆU

TT - Gọi giấc mơ về là tên bộ phim nhiều tập đầu tiên anh tham gia (đang chiếu trên HTV7 lúc 21g) và cũng là khát khao của chàng ca sĩ đến từ miền biển của nắng, gió và những cơn bão triền miên.

gff5W8QF.jpgPhóng to

Nguyễn Lê Bá Thắng - Ảnh: Thành An

TT - Gọi giấc mơ về là tên bộ phim nhiều tập đầu tiên anh tham gia (đang chiếu trên HTV7 lúc 21g) và cũng là khát khao của chàng ca sĩ đến từ miền biển của nắng, gió và những cơn bão triền miên.

Gọi giấc mơ về là tên bộ phim nhiều tập đầu tiên anh tham gia (đang chiếu trên HTV7 lúc 21g) và cũng là khát khao của chàng ca sĩ đến từ miền biển của nắng, gió và những cơn bão triền miên.

Mẹ là nghệ sĩ hát tuồng nên ngay từ nhỏ cậu bé Thắng đã nuôi trong tim giấc mơ nghệ thuật. Thế nhưng cái tính nhút nhát và sợ đám đông vô tình cản trở anh thể hiện mình. Mãi đến khi sắp tốt nghiệp đại học, Thắng mới có dịp "khoe tài" với giải ca hát... cấp trường. Và chính lúc ấy, chàng kỹ sư (khoa công nghệ thông tin) tương lai mới nhận ra rằng mình phải trở thành ca sĩ! Thế là giấc mơ xưa được gọi về.

Tạm biệt gia đình, Thắng một thân một mình đáp xe lửa từ Đà Nẵng đến Sài Gòn. Sau hai năm "ăn nhờ ở đậu" và ở đâu cần thì hát, cuối cùng anh cũng ra được album đầu tay Nỗi nhớ chưa vơi. Ít tiền nên sản phẩm xuất xưởng lặng lẽ. Lại tiếp tục đi hát hằng đêm, gom góp làm tiếp vol.2 Tình yêu còn mãi. May nhờ có gương mặt sáng và ăn ảnh, Thắng được mời đóng quảng cáo nên không đến nỗi phải chạy vạy. Cũng theo đó mà vol.3 Ký ức ra đời, đánh dấu một bước trưởng thành của chàng ca sĩ Nguyễn Lê Bá Thắng.

Không chỉ ca hát, Thắng còn tham gia đóng kịch, xuất hiện trên HTV, BTV và có mặt trên sàn diễn Nhà hát sân khấu nhỏ 5B với hai vở dành cho giới trẻ: Mùa yêu đương Mèo hoang. Trong cả hai vở này anh đều đảm nhận vai chính. Sự diện hiện của Thắng trên sân khấu kịch không phải ngẫu nhiên, mà đó là "nhánh rẽ” khác vì anh vừa tốt nghiệp diễn viên tại Trường cao đẳng Sân khấu và điện ảnh TP.HCM.

Trong một lần đi xem vở Mùa yêu đương, đạo diễn Xuân Cường phát hiện Thắng và quyết định mời anh đóng vai Vương trong bộ phim dài 65 tập mang tên Gọi giấc mơ về. Vừa phải "cưa sừng làm nghé” đóng vai học sinh cấp III, lại vừa đảm nhận một vai nhạy cảm - đồng tính nên lúc đầu anh định từ chối. Thế nhưng sau khi được đạo diễn tư vấn, anh đã khăn gói theo đoàn phim ròng rã hơn nửa năm trời.

Vào những ngày cuối tuần Thắng vẫn đi diễn đều đặn ở 126, Không Tên, Sóng Nhạc... nhưng tranh thủ chạy về nhà kịp giờ chiếu Gọi giấc mơ về. Anh hi vọng vai diễn của mình được khán giả cảm thông, diễn xuất của mình được thừa nhận để bên cạnh việc ca hát, giấc mơ điện ảnh cũng sẽ về với mình.

QUANG DIỆU

QUANG DIỆU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên