10/02/2014 09:52 GMT+7

Nguyễn Đình Thanh Tâm: Câu trả lời cá tính!

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Nếu bạn không đẹp, không quá giỏi, quá nổi bật, bạn sẽ làm gì để khẳng định mình trong đám đông? Với Nguyễn Đình Thanh Tâm, chàng trai trẻ sinh năm 1988 – quán quân Sao Mai Điểm Hẹn 2012, thì đó là một cá tính khác người!

Ngoài đời vẫn hiền lành, vui vẻ, không khác lắm so với những bạn bè cùng trang lứa, nhưng dưới ánh đèn sân khấu thì hiếm ai nhận ra một Thanh Tâm giản dị thường ngày. Ít ai biết rằng, trước khi đến với Sao Mai Điểm Hẹn 2012 (SMĐH), Thanh Tâm từng lọt vào top 50 Giọng hát Việt. Và biết đâu, nếu không đến với SMĐH rồi “im ắng” đăng quang ngôi quán quân thì tên tuổi của Tâm lại đang đình đám theo một cách khác.

Thanh Tâm bắt đầu gây được chú ý ở những vòng trong của Sao Mai Điểm Hẹn khi ca khúc Phật bà nghìn mắt nghìn tay của anh được hội đồng giám khảo đánh giá cao về tính sáng tạo và phá cách khi thể hiện. Không có ưu thế nổi trội về sắc vóc, nên ngay từ những ngày đầu tham gia Sao Mai cho đến khi được xướng tên cùng ngôi vị quán quân, Thanh Tâm mong muốn được xây dựng hình ảnh là một ca sĩ quái tính trong âm nhạc nhưng văn minh trong phong cách. Cùng với người bạn ĐH của mình là Nguyễn Bùi Quốc Dũng, Thanh Tâm đã nghiên cứu tìm tòi và cho ra đời những bộ trang phục lạ mắt, độc đáo, có “một không hai” để làm mới mình trong mắt khán giả.

YTNJP6Mu.jpgPhóng to
Nguyễn Đình Thanh Tâm

Tâm chia sẻ thật thà “Âm nhạc là xuất phát từ nội tâm, còn bề ngoài thực ra như một bộ mặt xã hội. Bạn muốn nhiều người chú ý đến mình, bạn cần có một “bề mặt” riêng biệt. Thật thú vị vì ngày ngày mình vẫn là một nhân viên bình thường làm việc tại một công ty thiết kế, nhưng đêm xuống, khi có sô mời đi hát mình lại được hóa thân thành một nghệ sĩ thực thụ, được bay bổng trong thế giới nghệ thuật của riêng mình. Đó là một điều tuyệt vời khi bạn có thể tách biệt cuộc sống nghệ thuật và cuộc sống đời thường. Bạn sẽ không bị ảo tưởng về bản thân mà vẫn có thể nuôi dưỡng giấc mơ của chính mình”.

Người ta thường tìm đến những lớp học thanh nhạc để trau dồi kĩ thuật trước khi đi thi thố, còn Thanh Tâm thì ngược lại! Sau khi giành chức quán quân của Sao Mai Điểm hẹn 2012 – một cuộc thi luôn được đánh giá là “khó nhằn”, đòi hỏi khắt khe về kĩ thuật, thì chàng SV ĐH Kiến Trúc mới bắt đầu lò dò đến trường Văn hóa nghệ thuật Quân đội TP HCM để ghi danh…đi học.

Tâm kể “Hồi nào đến giờ toàn hát bằng bản năng, thi xong mới thấy, bản năng thôi là chưa đủ. Mình cần thêm nhiều kiến thức bài bản để có kiến thức thanh nhạc vừng vàng nhất. Trong lớp có biết bao anh chị đã là ca sĩ lâu năm vẫn đến lớp đầy đủ. Mình nghĩ không bao giờ là muộn để bắt đầu theo học một điều gì đó. Nhất là nó lại là đam mê và con đường mà ngay từ đầu mình đã bị quyến rũ mất rồi…”

Album mới đầu tay của Thanh Tâm mang tên Cánh diều lạc phố mới ra mắt vào cuối tháng 1-2013 chỉ là một dự án khởi động cho rất nhiều dự án lớn – nhỏ mà chàng ca sĩ có vóc dáng nhỏ nhắn nhưng nội lực khá tiềm tàng này vẽ ra trong năm 2013. “Sẽ là một Thanh Tâm rất cá tính, quái tính nhưng âm nhạc có thể dễ tiếp nhận hơn với đa số bạn trẻ. Và nhất là, mình không phải là bản sao của anh Tùng Dương nhé, mọi người hãy cùng chờ đợi và đón nhận Tâm”

Không nổi đình đám như nhiều ca sĩ đồng tuổi nhưng Thanh Tâm là một trong số ít những ca sĩ trẻ sớm định hình được phong cách, cá tính và bản ngã riêng trong âm nhạc để dần dần, biến điều không thể thành có thể, biến một dòng nhạc kén người nghe trở nên hấp dẫn và “ưa dùng” hơn. Nói cách khác, Tâm đã thành công một nửa trên con đường riêng của chính mình.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên