11/04/2012 13:14 GMT+7

Nguy cơ rình rập Real Madrid tại Calderon

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng mai 12-4, Real Madrid sẽ đến làm khách trên sân Calderon của Atl Madrid trong trận derby thành Madrid. Nếu thua, Real Madrid sẽ chỉ còn hơn Barca một điểm.

TTO - Rạng sáng mai 12-4, Real Madrid sẽ đến làm khách trên sân Calderon của Atl Madrid trong trận derby thành Madrid. Nếu thua, Real Madrid sẽ chỉ còn hơn Barca một điểm.

Như vậy rõ ràng, khi bước vào trận đấu này, Real Madrid phải chịu đến hai tầng áp lực. Một là áp lực phải thắng trong một trận derby và một là áp lực phải giữ khoảng cách bốn điểm với Barcelona.

Ở trận này, Real Madrid có sự trở lại quan trọng của Sergio Ramos sau án treo giò. Như vậy HLV Mourinho sẽ có được bộ đôi trung vệ khá ổn là Ramos - Pepe. Và như vậy cơn ác mộng với Albiol cũng qua đi. Ở trận gặp Valencia vừa qua, Albiol đã chơi quá dở và nếu các tiền đạo Valencia, sắc sảo hơn, may mắn hơn, họ đã ghi bàn.

Tuy nhiên sự trở lại của Sergio Ramos cũng chưa hẳn làm các cổ động viên Real Madrid hoàn toàn yên tâm. Cặp trung vệ Ramos - Pepe thừa sức mạnh nhưng có phần thiếu uyển chuyển và chống bóng bổng không tốt.

Trong khi đây chính là điểm mạnh của hàng công của Atl Madrid. Với toàn bộ các cầu thủ đến từ Nam Mỹ như Falcao, Diego, Adrian, Arda các cầu thủ Atl Madrid thừa kỹ thuật và sự khôn ngoan để xuyên thủng hàng thủ chơi vốn đã lỏng lại ham dâng cao của Real Madrid.

Ngoài ra khả năng chơi đầu và "thoắt ẩn thoắt hiện" của Falcao - người đứng thứ ba trong danh sách ghi bàn tại La Liga với 20 lần lập công - hẳn sẽ là nguy cơ tiềm tàng với khung thành Casillas.

Nếu như hàng công Atl Madrid đủ sức đe dọa hàng thủ của Real Madrid thì ở phía bên kia sân, một điều tương tự cũng diễn ra. Các chân sút Higuaian, Benzema, Oezil, Ronaldo, Kaka, Di Maria.... hoàn toàn có thể công phá các hậu vệ chơi thừa độ rắn nhưng thiếu hẳn sự tinh tế.

Ở trận này nhiều khả năng HLV Mourinho sẽ tung Di Maria - người đã chơi rất tốt khi vào sân trong trận gặp Valencia - vào sân ngay từ đầu, chơi bên cạnh Ronaldo và Oezil. Trong khi đó vị trí cao nhất thuộc về Higuian hoặc Benzema.

Như vậy có thể thấy rõ ở trận này, hàng thủ của đội này lép vế hơn hàng công của đội kia. Và trận đấu hứa hẹn sẽ có nhiều bàn thắng. Khả năng thắng trận của Real Madrid là cao hơn vì họ đang chiếm ưu thế tuyệt đối trong các trận derby thành Madrid ở thời gian gần đây.

Tuy nhiên đây là một trận đấu rất khó dự đoán tỷ số bởi vì Atl Madrid vốn là đội trồi sụt, phong độ không ổn định, trồi sụt trận hay trận dở. Với kèo Real Madrid chấp một trái, với sự mạo hiểm, có thể chọn đội khách.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên