11/11/2016 09:13 GMT+7

​Nguy cơ phát tán tôm giống kém chất lượng

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Theo Bộ NN&PTNT, thời gian gần đây, tại các tỉnh như Bạc Liêu, Kiên Giang, Cà Mau đã hình thành nhiều chợ tôm giống tự phát, gây nguy cơ phát tán tôm giống kém chất lượng tại vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Khu vực tôm giống đang được buôn bán tự phát nhiều nhất là tại Láng Trâm, phường 1, thị xã Giá Rai, Bạc Liêu; chợ tôm giống Tắc Văn (Cà Mau); chợ tôm tại ấp 7, xã Đông Thái (Kiên Giang).

Qua kiểm tra cho thấy, hoạt động mua bán tôm giống tại đây thiếu sự kiểm soát của cơ quan quản lý về kiểm dịch và chất lượng, có thể dẫn đến phát tán tôm giống kém chất lượng, lây lan dịch bệnh, ảnh hưởng đến sản xuất.

Để ngăn chặn kịp thời việc phát tán tôm giống kém chất lượng, Bộ NN&PTNT đề nghị UBND các tỉnh Bạc Liêu, Kiên Giang và Cà Mau chỉ đạo các sở, ban ngành và địa phương có liên quan kiểm soát tốt nguồn gốc, chất lượng tôm bố mẹ sử dụng cho sinh sản; yêu cầu các cơ sở vận chuyển ấu trùng Nauplius, Postlarvae và tôm giống phải có giấy tờ chứng minh nguồn gốc để ngăn chặn tôm giống kém chất lượng, không rõ nguồn gốc; đồng thời, tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành dọc tuyến đường tại các khu vực có chợ tôm tự phát….

Bộ NN&PTNT cũng yêu cầu các địa phương tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người mua tôm giống lựa chọn những cơ sở sản xuất giống có uy tín, tôm giống được kiểm tra chất lượng và kiểm dịch theo quy định.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: tôm giống