29/09/2013 09:07 GMT+7

Nguy cơ lây nhiễm viêm gan C ngày càng cao

QUỲNH LIÊN
QUỲNH LIÊN

TT - Ngày 28-9 tại hội nghị “Gan mật toàn quốc lần thứ 8”, TS Đinh Quý Lan, chủ tịch Hội Gan mật VN, cho biết công tác phòng chống bệnh viêm gan do virút gây ra ở nước ta đã đạt được nhiều thành tựu.

Viêm gan siêu vi C, đừng hốt hoảngTP.HCM: 2% dân số nhiễm virút viêm gan C?

Khoảng 30 năm trở lại đây, dịch viêm gan A và E đã được ngăn chặn, tỉ lệ nhiễm virút viêm gan B trong vòng 10 năm gần đây cũng đã giảm rõ rệt. Tuy nhiên nguy cơ lây nhiễm viêm gan C ngày càng cao do chưa có văcxin phòng bệnh.

Theo TS Lan, Việt Nam là một trong những quốc gia đang phải đối mặt với dịch viêm gan virút với tỉ lệ người nhiễm rất cao. Hiện nay có khoảng 14 -20% dân số nhiễm virút viêm gan B (khoảng 12-16 triệu người), trong đó có khoảng 5 triệu người bị viêm gan mãn tính, xơ gan hoặc ung thư gan. Viêm gan C gây ra nhiều mối lo hơn hẳn khi có khoảng 3 triệu người trong tình trạng viêm gan mãn tính, xơ gan hoặc ung thư gan trong tổng số 4,5 triệu người bị nhiễm virút viêm gan này.

Ông Lan cũng cho biết hiện có bảy loại thuốc để điều trị bệnh viêm gan virút với kết quả đạt khoảng 80%. Tuy nhiên chi phí điều trị lại rất cao so với mặt bằng thu nhập chung của nước ta (khoảng 3,5-4 triệu đồng/ tháng).

QUỲNH LIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên