17/04/2009 08:33 GMT+7

"Người tốt, việc tốt" đã nhân rộng trí tuệ và lòng yêu nước

TTXVN - TRUNG CƯỜNG
TTXVN - TRUNG CƯỜNG

TT - 480 gương người tốt - việc tốt trên các lĩnh vực đời sống xã hội, được bình chọn từ 79.000 gương trong các cộng đồng dân cư thông qua hệ thống MTTQ TP.HCM, đã được tuyên dương trang trọng sáng 16-4 tại Nhà hát TP.HCM.

“Bằng những việc tốt giản dị, họ đã nhân lên gấp nhiều lần lòng tốt, trí tuệ và tình cảm yêu nước nồng nàn trong mọi tầng lớp nhân dân” - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ VN TP.HCM Lê Hiếu Đằng nhấn mạnh.

Năm năm qua (từ 2004-2009), gần 450.000 người tốt - việc tốt đã được biểu dương ở cơ sở từ các phong trào thi đua yêu nước, làm điều tốt của hệ thống MTTQ các cấp TP.HCM. Những tấm gương chân thực, sống động, với những việc tốt thiết thực như hiến đất mở trường, bảo vệ người bị hại, giúp đỡ người nghèo, cảm hóa và chăm sóc những người lầm lỡ, giúp họ hoàn lương, giúp nhau vượt nghèo… đã góp phần hình thành những mối liên kết bền chặt trong từng cộng đồng dân cư.

Liên tục trong bốn năm qua, ông Ngô Tùng Phát (Q.9) đã hiến đất làm đường, góp tiền làm hệ thống chiếu sáng, nâng cấp đường, hỗ trợ bà con nghèo xung quanh chỉ với một tâm nguyện “giúp con cháu đi học không bị té ngã, bà con đi lại bớt khó khăn”. Tại Củ Chi, Hóc Môn, Cần Giờ, Bình Thạnh, nhiều hộ gia đình đã hiến đất, góp công làm đường giao thông nông thôn. Ở các quận 9, 12, Tân Phú, Tân Bình... nhiều gia đình đã hiến đất làm đường liên phường, mở rộng hẻm, xây trường học, có người đã đóng góp 3,5 tỉ đồng vì lợi ích chung của cộng đồng.

Đề nghị hệ thống MTTQ tiếp tục coi việc nhân rộng các mô hình, gương “Người tốt việc tốt” là nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn tới, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu Hà đồng thời cam kết chính quyền sẽ đẩy mạnh hỗ trợ cả về kinh phí cũng như cơ chế, chính sách cho việc khen thưởng, động viên kịp thời và xứng đáng các điển hình này.

Theo kế hoạch năm 2009-2010, Ủy ban MTTQ sẽ phối hợp với Ban chỉ đạo “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” TP đẩy mạnh hơn nữa phong trào “Người tốt việc tốt” trong các cơ quan, đơn vị, đội ngũ cán bộ, công chức... Trong đó, tập trung vào các lĩnh vực cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm...

TTXVN - TRUNG CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên