03/10/2016 04:16 GMT+7

“Người thừa” Grant chặn đứng M.U tại Old Trafford

HOÀI VINH
HOÀI VINH

TT - Tối 2-10 (giờ VN), sự xuất sắc của thủ thành 33 tuổi Lee Grant đã giúp đội cuối bảng Stoke cầm chân Manchester United (M.U) của HLV Mourinho 1-1 tại sân Old Trafford ở vòng 7 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Niềm vui của Grant sau khi giúp Stoke cầm hòa Manchester United trên sân Old Trafford. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của Grant sau khi giúp Stoke cầm hòa Manchester United trên sân Old Trafford. Ảnh: REUTERS

Cũng với đội hình ra sân tương tự như trận thắng Leicester 4-1 ở vòng đấu trước, M.U đã chơi đầy tốc độ và gây sức ép lớn lên khung thành của thủ môn Lee Grant ngay từ những giây đầu tiên. Chỉ trong 30 phút đầu trận, “quỷ đỏ” đã có đến ba cơ hội mười mươi để ghi bàn nhưng những cú dứt điểm của Zlatan Ibrahimovic (phút 2), Juan Mata (phút 22) và Lingard (phút 27) đều không thể thắng được sự xuất sắc của người gác đền 33 tuổi này.

Đến phút 69, Lee Grant lần đầu tiên bị đánh bại sau cú dứt điểm không thể cản phá của Anthony Martial đưa M.U vượt lên. Tuy nhiên, bàn thắng của M.U không thể làm lu mờ một ngày thi đấu chói sáng của Lee Grant khi anh đứng vững trong khung thành Stoke ở những phút tiếp theo ngăn chặn M.U có thêm bàn thắng thứ hai.

Sự xuất sắc của Lee Grant tiếp thêm tự tin cho đồng đội và đến phút 82, tiền vệ Joe Allen đã tận dụng sai lầm của thủ thành David De Gea để ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Stoke. Sau khi bị thủng lưới, M.U lại dồn lên nhưng sự vững chãi của Lee Grant với thêm một vài pha cứu thua xuất thần đã giúp Stoke rời sân Old Trafford với 1 điểm quý giá.

Đáng nói là thủ thành Lee Grant chỉ là thủ môn thứ ba của Stoke và mới bắt chính cho đội bóng này kể từ vòng 6 sau khi thủ môn số 1 Jack Butland dính chấn thương, trong khi sự lựa chọn số 2 Shay Given bị đưa lên ghế dự bị vì sa sút phong độ. Thậm chí Lee Grant còn không thuộc biên chế của Stoke, thủ thành 33 tuổi này vốn là người thừa ở Derby County và được đội bóng đang thi đấu ở Giải hạng nhất (Championship) cho Stoke mượn. Tuy vậy, trong cả hai trận đấu được bắt chính, Lee Grant chỉ để thủng lưới 2 bàn và có đến 8 lần cứu thua cho Stoke.

Với trận hòa trên sân Old Trafford, các cầu thủ Stoke đã được tiếp thêm sự tự tin trong cuộc chiến chống xuống hạng và chiếc ghế của HLV Mark Hughes bớt lung lay. Trong khi đó, trận hòa này cho thấy HLV Mourinho còn quá nhiều việc cần phải làm để đưa M.U trở lại con đường vinh quang.

 

HOÀI VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên