12/07/2013 21:57 GMT+7

"Người thổi còi" Snowden xuất hiện

TR.N.
TR.N.

TTO - Cựu nhân viên CIA Edward Snowden đã gặp tổ chức bảo vệ nhân quyền và luật sư tại sân bay Sheremteyevo ở Moscow chiều 12-7 (giờ VN).

fKfyvR8j.jpgPhóng to
Edward Snowden (giữa) bên cạnh Sarah Harrison của tổ chức WikiLeaks (trái) trong buổi gặp tổ chức giám sát nhân quyền tại sân bay Sheremetyevo ở Moscow ngày 12-7. Ảnh: Tanya Lokshina/Human Rights Watch/The Guardian.

Bức ảnh đầu tiên của Snowden sau nhiều tuần không xuất hiện trước giới truyền thông và lưu trú bí mật trong sân bay Sheremteyevo cũng được truyền đi khắp thế giới chiều nay 12-7.

Nhân viên Tanya Lokshina của tổ chức giám sát nhân quyền Human Rights Watch có mặt tại cuộc gặp Snowden và gửi đi tấm ảnh. Trong hình, Snowden trông không khác mấy so với chân dung của anh chụp thời điểm lưu trú tại Hong Kong đăng tải kèm bài trả lời phỏng vấn trên tờ The Guardian.

Snowden mặc một chiếc áo sơ mi mở cổ, để râu và đeo kính trắng, riêng mái tóc mang màu sậm hơn một chút. Lokshina cho biết trong cuộc gặp gỡ, Snowden nói ông cảm thấy an toàn ở sân bay và điều kiện sống của mình được tốt. Nhưng Snowden biết anh "không thể ở lại đó mãi mãi".

“Người thổi còi” nói rằng anh đã được công nhận như một người xin tị nạn của Cao Ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn nhưng phía Mỹ đã không chấp nhận điều này. Snowden nói anh muốn các tổ chức quốc tế gây sức ép với Mỹ và EU không can thiệp với yêu cầu tị nạn của mình.

Theo The Guardian

TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên