13/05/2016 15:36 GMT+7

Người phụ nữ thọ nhất thế giới qua đời ở tuổi 116

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Bà Susannah Mushatt Jones, người già nhất thế giới được công nhận trong sách kỷ lục Guinness, vừa qua đời ở tuổi 116 tại New York, Mỹ.

Bà Susannah Mushatt Jones, 115 tuổi, bên cháu gái Lois Judge, trong phòng riêng tại Brooklyn - Ảnh:  AP
Bà Susannah Mushatt Jones, 115 tuổi, bên cháu gái Lois Judge, trong phòng riêng tại Brooklyn - Ảnh: AP

Theo NBC Newyork, thông tin từ ông Robert Young, cố vấn cao cấp của nhóm nghiên cứu bệnh tuổi già ở Los Angeles, cho biết bà Jones mất đêm 12-5, tại một nhà dưỡng lão ở Brooklyn. Đây cũng là nơi bà đã sống hơn 30 năm qua.

Ông cho biết bà bị ốm trong khoảng thời gian 10 ngày trước khi mất.

Bà Jones, còn được mọi người yêu mến gọi là “Miss Susie”, sinh năm 1899 tại một thị trấn nông nghiệp nhỏ bé ở gần Montgomery, bang Albamama. Gia đình bà có 11 anh chị em và bà theo học tại một trường dành cho các bé gái da đen.

Sau khi tốt nghiệp trung học năm 1922, bà Jones phụ giúp gia đình làm nông. Sau đó một năm bà đi làm y tá tại New Jersey rồi chuyển tới sinh sống và làm việc tại New York.

Bà Lois Judge, cháu gọi bà Jones là dì, trong một cuộc phỏng vấn năm 2015 với hãng tin AP cho biết bà Jones chưa từng có con và cũng chỉ kết hôn trong vài năm.

Các thành viên gia đình nói có lẽ bà Jones sống thọ như vậy là nhờ tình yêu và sự quan tâm, hào phóng dành cho mọi người trong gia đình.

Sau khi chuyển tới New York, bà đã cùng một nhóm bạn bè thời trung học thành lập quỹ học bổng giúp các cô gái người Mỹ gốc Phi có cơ hội học đại học.

Bà Jones trở thành người già nhất trong sách Kỷ lục Guinness sau khi người nắm giữ kỷ lục này trước bà là cụ bà người Nhật Bản Misao Okawa mất năm 2015 ở tuổi 117.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên