21/01/2004 05:55 GMT+7

Người nước ngoài háo hức chờ đón Tết Việt Nam

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Không chỉ có người Việt Nam đang nóng lòng mong đợi Tết Nguyên đán Giáp Thân đang tới gần mà cả những vị khách nước ngoài đang sống, làm việc và học tập tại Việt Nam cũng đang háo hức chờ đón cái Tết này.

USqhzEMc.jpgPhóng to
Nhiều khách du lịch chờ tết - Ảnh: T.T.D
Không chỉ có người Việt Nam đang nóng lòng mong đợi Tết Nguyên đán Giáp Thân đang tới gần mà cả những vị khách nước ngoài đang sống, làm việc và học tập tại Việt Nam cũng đang háo hức chờ đón cái Tết này.

Nhóm 4 cô giáo tình nguyện viên nước ngoài gồm Victoria Walker, Ellie Mond, Jess Cook (Anh) và Cécile Pauty (Pháp) đến Việt Nam theo chương trình của một tổ chức từ thiện phi chính phủ, dạy tiếng Anh, âm nhạc cho trẻ em, tham gia các lớp phát triển công đồng, bảo tồn thiên nhiên... đã lên chương trình cho cái Tết đầu tiên ở Việt Nam. Họ dự định sẽ đón xuân ở các thành phố như Huế, Đà Nẵng hay thành phố Hồ Chí Minh.

Các cô tâm sự: "Vì đây là cái Tết đầu tiên của chúng tôi tại Việt Nam nên tất cả đều rất háo hức, nóng lòng chờ đón. Có lẽ sẽ rất khác với Tết của chúng tôi. Chúng tôi thật may mắn khi chỉ trong vòng 1 tháng được thưởng thức 2 cái Tết liền".

Davkharbayar, sinh viên người Mông Cổ, đã được hưởng 2 cái Tết ở Việt Nam. Anh suýt xoa khen những đồ ăn của Việt Nam, đặc biệt là món bánh chưng, rất khoái khẩu. Còn Hayder, người Iraq, sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội thì dự định sẽ đi vịnh Hạ Long hay thành phố Hải Phòng vào dịp Tết.

Liukar, người Cuba, sinh viên Đại Khoa học Xã hội và nhân văn tâm sự, cô đã đọc khá nhiều sách nói về ngày Tết truyền thống của người Việt Nam. Cô rất háo hức chờ đón Tết bởi cô muốn biết Tết phương Đông và phương Tây khác nhau như thế nào.

Nắm bắt được nhu cầu du xuân của du khách, nhiều công ty du lịch đã tổ chức các chương trình thu hút khách quốc tế thưởng thức hương vị của cái Tết ở Việt Nam.

Ở thành phố Hồ Chí Minh, trọng tâm của những tour cho khách nước ngoài là không khí chuẩn bị rộn ràng, tấp nập của các chợ Tết thuộc thành phố và các tỉnh miền Tây Nam bộ. Saigontourist có tour giành cho khách đơn lẻ, giới thiệu các sinh hoạt ngày Tết tại các gia đình. Khách sẽ đến thăm và dùng một bữa cơm truyền thống với một gia đình người Sài Gòn có ba thế hệ cùng sống và còn giữ những nét sinh hoạt truyền thống.

Những tour một, hai ngày về miền Tây sẽ là những buổi đưa khách đi thăm quan các chợ nổi có tiếng ở Vĩnh Long, Cần Thơ, cùng hoà mình vào không khí chuẩn bị cho cái tết của người dân đồng bằng. Ở Huế, khách sẽ thưởng thức không khí đón Tết cổ truyền cùng người dân ở các nhà vườn của cố đô, nơi tính truyền thống của Tết vẫn còn nguyên vẹn. Từ 28 đến mùng 4 Tết, Saigontourist dự kiến sẽ đón khoảng 800 khách quốc tế, trong đó khách Nhật chiếm khoảng 37%.

Fiditourist lên một chương trình trọn gói 5 ngày cho du khách. Những ngày đầu của tour là các chương trình tham quan chợ Tết miền Tây, đến các gia đình cùng tham gia gói bánh chưng, cúng ông bà...

Công ty Hoà Bình tổ chức tour 15 ngày cho đoàn 35 khách Pháp, Canada, khởi hành từ miền Nam ra Bắc. Điểm dừng chủ yếu của suốt cuộc hành trình là các lễ hội tết ở các địa phương.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên