06/05/2014 16:10 GMT+7

Người nhện siêu đẳng 2: hãy là chính mình và sống có ích

TRUNG NGHĨA
TRUNG NGHĨA

TTO - Dự án loạt phim Người nhện siêu đẳng đưa Người Nhện trở thành một nhân vật tiếp tục ăn khách nơi màn ảnh rộng. Không chỉ với diện mạo mới, diễn viên mới mà câu chuyện của Người nhện siêu đẳng cũng “đời” hơn, gần gũi giới trẻ.

AzmME1El.jpgPhóng to
Mối quan hệ giữa Người Nhện và bạn gái là điểm nhấn trong Người nhện siêu đẳng 2

Người nhện siêu đẳng 2: sự trỗi dậy của người điện (The Amazing Spider-man 2: rise of Electro) đang làm mưa làm gió thị trường phim chiếu rạp toàn cầu lẫn ở VN.

Việc khai thác hình ảnh Người Nhện vốn quá quen thuộc với các tín đồ truyện tranh, video game, hoạt hình, điện ảnh là “con dao hai lưỡi” đầy thách thức với các nhà sản xuất: nếu làm tốt sẽ chinh phục lượng fan hâm mộ đông đảo nhất, bằng ngược lại sẽ bị chê bai không thương tiếc bởi cũng chính các fan sẽ so sánh tác phẩm mới với vô số tác phẩm cũ mà họ yêu thích trước kia.

Đó là chưa kể việc làm phim về các “siêu anh hùng” như Người Nhện rất dễ đi vào lối mòn “nội dung công thức” của Hollywood và chịu thử thách lớn về kỹ xảo (phim dạng này mà kỹ xảo không xuất sắc, mãn nhãn khán giả kể như… thua chắc!).

Rất may, loạt phim Người nhện siêu đẳng đã thành công vang dội từ khi tung ra năm 2011 (doanh thu 752 triệu USD toàn cầu). Và sau ba năm, Người nhện siêu đẳng 2 ra đời với kinh phí sản xuất 200 triệu USD thắng lớn nơi phòng vé toàn cầu ngay trong dịp cuối tuần đầu tiên ra mắt.

1ZfN4slJ.jpg
Cuộc chiến giữa Người Nhện và người điện trong phần 2.

Có thể thấy Người nhện siêu đẳng 2 đã tiếp tục làm được 2 điều: khai thác những gì truyền thống của hình ảnh Người Nhện từ truyện tranh đến phim ảnh xưa nay, đồng thời thể hiện được sự trẻ trung, gần gũi với đối tượng khán giả trẻ đi xem phim hôm nay – đặc biệt là yếu tố hài hước không thể thiếu.

Không làm “mất lòng” người (fan) cũ, thu hút được “người mới”, Người nhện siêu đẳng 2 không ăn khách mới là chuyện lạ! Khán giả trên trang điện ảnh uy tín IMDb đã chấm bộ phim đạt 7,5/10.

Với câu chuyện phim, đầu tiên người xem vẫn thấy thú vị với “thân phận kép” của Người Nhện – (Andrew Garfield đóng): đời thường chỉ là một cậu học sinh trung học Peter Parker, nhưng kỳ thật là một siêu anh hùng thường ra tay bảo vệ cuộc sống và người dân của thành phố New York giúp chính quyền và cảnh sát.

Người Nhện phải đối diện với những tình huống éo le: nên hay không nên giúp người bạn thân Harry Osborn, chiến đấu chống lại Electro (vai phản diện của tài tử da màu kỳ cựu Jamie Foxx) – người không may bị tác động của hóa chất trở thành một kẻ phóng điện nguy hiểm… và thử thách lớn nhất chính là liệu Người Nhện có cứu được mạng sống của cô bạn gái xinh đẹp: Gwen Stacy (Emma Stone thủ vai) hay không.

ANxGUHjy.jpg
Tình yêu của đôi trẻ làm loạt phim Người Nhện tươi mát và "đời thường" hơn.

Đôi khi những “anh hùng cái thế” có thể cũng chính là người hứng chịu những nỗi đau đớn khôn nguôi… Nhưng chính từ đó, thông điệp về những gì mà Người Nhện siêu đẳng trải qua trong phần 2 trở nên sâu sắc hơn: nỗi đau sẽ tồn tại nếu anh chấp nhận dừng lại, thua cuộc hay không còn quan tâm đến người khác. Nếu đã là siêu anh hùng, anh phải trung thành với sứ mệnh đó. Cách vượt qua nỗi đau riêng không gì khác hơn là hướng tới những điều tốt đẹp cho cộng đồng và xã hội.

Khó có thể quên cảnh phim Người Nhện đã nghe lại bản ghi âm những lời mà bạn gái anh Gwen Stacy phát biểu trong lễ tốt nghiệp ở trường: “Tôi biết tất cả chúng ta đều mong rằng chúng ta bất tử. Nhưng, giống như bốn năm trung học ngắn ngủi của chúng ta, điều làm cho cuộc sống có giá trị chính là vì nó không kéo dài mãi mãi. Điều khiến cuộc sống trở nên quý giá chính là vì nó sẽ kết thúc. Vì vậy đừng lãng phí nó để sống một cuộc sống của người khác. Hãy để cuộc sống của chính bạn có ý nghĩa. Hãy đấu tranh cho những gì quan trọng với bạn dù chuyện gì đi nữa”.

Và nhờ tình yêu cao đẹp này – bất chấp hiện hữu hay đã vĩnh viễn trôi xa - Người Nhện lại tiếp tục kéo mặt nạ, tung bay qua những cao ốc chọc trời của thành phố New York trong sự hò reo, tin tưởng của dân chúng để đối diện với cái ác…

TRUNG NGHĨA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên