Tự giới thiệu

Người Nhật ưa chuộng khẩu trang thương hiệu Việt

22/06/2021 13:00 GMT+7

Gần hai triệu chiếc khẩu trang của thương hiệu Việt Nam Dr. Seven vừa cập cảng tại Nhật. Đối tác Nhật kỹ tính nhưng rất hài lòng về chất lượng sản phẩm.

Người Nhật ưa chuộng khẩu trang thương hiệu Việt - Ảnh 1.

Khẩu trang chất lượng cao Dr. Seven được ưa chuộng tại Nhật Bản.

Yêu cầu nghiêm nhặt, kiểm tra đột xuất

Những ngày này, 20 dây chuyền sản xuất khẩu trang của công ty Dr. Seven chạy luôn tay, công nhân tập trung tối đa để hoàn thành các đơn hàng xuất khẩu.

Trong số những đối tác nhập hàng của Dr. Seven từ Úc, Mỹ, Myanmar, Campuchia,…thì đối tác Nhật Bản có những yêu cầu chặt chẽ hơn. Trong quá trình sản xuất, đối tác Nhật cử đại diện tại Việt Nam theo dõi và kiểm tra tình hình tại xưởng của Dr. Seven định kỳ và đột xuất, đồng thời cũng hỗ trợ doanh nghiệp cải tiến quy trình để đạt chất lượng sản phẩm tốt hơn.

Người Nhật ưa chuộng khẩu trang thương hiệu Việt - Ảnh 2.

Dây chuyền chạy hết công suất để đáp ứng nhu cầu xuất khẩu

Là nhà phân phối sỉ tại Nhật, đối tác của Dr. Seven nhập trước mắt hai container, tương đương 1,5 triệu chiếc khẩu trang để bán trực tiếp vào các công ty và xí nghiệp tại Nhật. Theo đại diện công ty cổ phần Dr. Seven, làm việc với đối tác Nhật thì doanh nghiệp Việt luôn phải đáp ứng được sự chỉn chu, tỉ mỉ và trung thực.

"Đối tác Nhật yêu cầu rất nghiêm nhặt về chứng từ, nguồn gốc xuất xứ của nguyên liệu sản xuất khẩu trang. Họ khá hài lòng khi biết nguồn nguyên liệu của chúng tôi đến từ trong nước và nhập từ Hàn Quốc, Ấn Độ.

Đặc biệt, một trong những lý do họ chọn Dr. Seven là vì sản phẩm của chúng tôi đạt kết quả kiểm nghiệm của phòng thí nghiệm uy tín thế giới Tuv Sud." Bà Nguyễn Ngọc Hà, người đứng đầu doanh nghiệp cho hay.

Tại Dr. Seven, doanh nghiệp không những đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc gia, mà còn đạt các chứng chỉ quốc tế quan trọng như chứng nhận FDA của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, và tiêu chuẩn CE - tiêu chuẩn có thể lưu thông trong thị trường Châu Âu.

Phân phối trong nước, đẩy mạnh xuất khẩu

Hiện Dr. Seven có hai xưởng sản xuất rộng 7ha, công suất tối đa tới 3 triệu sản phẩm mỗi ngày. Dây chuyền sản xuất được doanh nghiệp đầu tư chuyên nghiệp, bàn bản, trị giá hàng chục tỷ đồng.

Những đợt bùng dịch COVID-19 khắp nơi trên thế giới thời gian qua khiến nhu cầu khẩu trang phòng dịch tăng cao. Tại Dr. Seven, ngoài cung ứng sản phẩm bảo hộ y tế cho các bệnh viện trong nước, doanh nghiệp còn đẩy mạnh xuất khẩu đi các thị trường xa.

Các mặt hàng xuất khẩu được ưa chuộng là khẩu trang kháng khuẩn, khẩu trang y tế, đồ bảo hộ y tế hay tấm bảo vệ mặt. Các sản phẩm xuất khẩu sẽ được tiêu thụ tại các chuỗi bán lẻ lớn, bệnh viện, hoặc phân phối trong cộng đồng nước ngoài.

Người Nhật ưa chuộng khẩu trang thương hiệu Việt - Ảnh 3.

Sản phẩm của Dr. Seven được phân phối trong các bệnh viện nội địa và xuất khẩu ra nước ngoài.

Người đứng đầu Dr. Seven nhận định: "Đối tác nước ngoài thường nhập một lần từ vài triệu đến vài chục triệu sản phẩm. Phần lớn trong số họ là đối tác nhập hàng thường xuyên, lâu dài. Hàng xuất khẩu luôn phải đáp ứng các yêu cầu về an toàn, sức khỏe, cũng như bảo vệ môi trường, vì các đối tác rất quan tâm đến các yếu tố này."

Tại doanh nghiệp, sản phẩm chủ lực bên cạnh khẩu trang kháng bụi và kháng khuẩn là khẩu trang y tế. Theo tiêu chuẩn ASTM của Mỹ, khẩu trang y tế được phân làm 3 cấp độ từ thấp đến cao. Phòng thí nghiệm Tuv Sud kiểm định và xác nhận khẩu trang y tế của Dr. Seven đạt cấp độ cao nhất theo chuẩn này.

Cụ thể, lớp giấy vi lọc kháng khuẩn trong khẩu trang y tế meltblown 4 lớp thương hiệu Dr. Seven có tỷ lệ kháng khuẩn 99% và hiệu suất lọc trên 98%. Nhờ đó, đảm bảo an toàn cho người sử dụng trong môi trường rủi ro lây nhiễm cao, và cấp độ ngừa lây nhiễm cũng cao hơn.

T.D.V
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận