17/09/2017 21:11 GMT+7

​Người Malaysia mở rộng vòng tay đón VĐV khuyết tật

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Đó là thông điệp chủ nhà Malaysia thể hiện ở lễ khai mạc ASEAN Para Games 2017 diễn ra tại sân vận động khổng lồ trong Khu liên hợp thể thao Bukit Jalil (Malaysia) đêm 17-9.

Lê Văn Công cầm cờ VN tiến vào sân. Ảnh: T.P
VĐV cử tạ Lê Văn Công cầm cờ VN tiến vào sân. Ảnh: T.P

Cơn mưa như trút nước đổ xuống thủ đô Kuala Lumpur chỉ vài giờ trước lễ khai mạc không ảnh hưởng đến thành công của buổi lễ. Lễ khai mạc đã bắt đầu khá độc đáo, với hình ảnh những người lính Malaysia nổ súng bảo vệ Tổ quốc, đem lại hòa bình và khuyến khích tinh thần thể dục thể thao.

Nhưng thông điệp “Malaysia mở rộng vòng tay chào đón VĐV khuyết tật” thể hiện rõ nhất  khi gần một nghìn tình nguyện viên xếp thành hàng dài, vỗ tay đón từng đoàn VĐV tiến vào sân. Đoàn VN vào sân thứ mấy 10, chỉ trước chủ nhà Malaysia. Nhà vô địch Paralympic Lê Văn Công đã vinh dự được chọn là người cầm cờ cho đoàn thể thao người khuyết tật VN.

Đoàn TTNKT VN tiến vào sân Bukit Jalil. Ảnh: T.P
Đoàn thể thao người khuyết tật VN tiến vào sân Bukit Jalil. Ảnh: T.P

Cảm xúc được đẩy lên cao với những câu chuyện được kể qua những đoạn video chiếu trên màn hình lớn đặt tại sân sân cho thấy cách người khuyết tật vượt lên số phận bằng sự quyết tâm, tình yêu và động viên của người thân, HLV...

Hi vọng sự chào đón nồng nhiệt của chủ nhà Malaysia hi vọng sẽ khiến các VĐV có thêm sự hưng phấn để thi đấu trong 1 tuần kế tiếp.

Linh vật Rimau thể hiện các môn thể thao có ở ASEAN Para Games 2017. Ảnh: T.P
Linh vật Rimau ở lễ khai mạc ASEAN Para Games 2017. Ảnh: T.P
Malaysia mở màn lễ khai mạc độc đáo bằng hình ảnh những người lính bảo vệ đất nước. Ảnh: T.P
Malaysia mở màn lễ khai mạc độc đáo bằng hình ảnh những người lính bảo vệ đất nước. Ảnh: T.P

Lê Văn Công được kì vọng "mở hàng" HCV cho VN

Ngày mai (18-9), lực sĩ Lê Văn Công được kỳ vọng sẽ “mở hàng” HCV cho đoàn VN khi tham dự hạng cân 49kg nam. Công  nói: “Tôi đang rất tự tin để tìm chiếc HCV ASEAN Para Games thứ 5 trong sự nghiệp. Ở khu vực Đông Nam Á, tôi không có đối thủ nào quá mạnh”.

Ngoài Công, đoàn VN cũng hi vọng giành thêm nhiều huy chương ở môn bơi lội và điền kinh. Ngoài tiền thưởng theo quy định ngành thể thao, công ty Herbalife cũng treo thưởng 12 triệu đồng/HCV  cho 10 chiếc HCV đầu tiên tại đại hội.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên