30/08/2013 06:23 GMT+7

Người lớn mâu thuẫn, Hoàng Nam chịu thiệt

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Đó là chia sẻ của bà Đỗ Thanh Yến (mẹ của Lý Hoàng Nam) về diễn biến nối tiếp của câu chuyện “cơm không lành, canh không ngọt” giữa HLV Trần Đức Quỳnh với Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF).

Cụ thể, ngày 29-8, HLV Trần Đức Quỳnh (HLV đội quần vợt Becamex Bình Dương) đã gửi email đến nhiều tờ báo và VTF xin cùng cậu học trò Lý Hoàng Nam rút lui khỏi đội tuyển dự Davis Cup 2013 nhóm 3 khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ diễn ra tại Dubai (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) vào tháng 9.

Nói về lý do rút lui của mình, Đức Quỳnh viết: “Riêng tôi do thời gian quá cập rập và là một HLV chuyên nghiệp, theo sự hiểu biết của tôi, thời gian hiện nay đến khi thi đấu Davis Cup (9-9-2013) là tìm kiếm các giải nhỏ quanh vùng để các tuyển thủ thi đấu (cho quen trận mạc) chứ không phải để sửa chữa kỹ thuật hoặc tập trung đông đảo VĐV để vừa làm tốn kém ngân sách nhà nước, vừa chỉ để làm rùm beng phô trương. Đó không phải là cách làm của tôi và ban giám đốc quần vợt Becamex. Tôi nghĩ VTF và chuyên gia đang làm sai trình tự chuyên môn”. HLV Đức Quỳnh cũng đưa ra lý do rút lui của Hoàng Nam là “bị sốt siêu vi nên không đảm bảo sức khỏe”.

Tuy nhiên, trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Đỗ Thanh Yến cho biết: “Hoàng Nam có bị cảm từ trận chung kết Đại hội thể thao trẻ châu Á 2013 tại Trung Quốc hồi tuần trước. Nhưng hôm trước, tôi đi xem Hoàng Nam tập thì thấy con vẫn tập luyện bình thường. Hôm nay, tôi lại được Becamex Bình Dương thông báo con tôi bị bệnh”. Và bà Yến đã khóc vì lo sợ cho tương lai của con mình giữa những bất đồng của “người lớn”.

Bà Yến cho biết: “Mấy ngày nay vợ chồng tôi buồn và vô cùng bối rối, bỏ bê công việc hết. Là người ở giữa, tôi không biết nói sao! Becamex Bình Dương và HLV Đức Quỳnh đã giúp Hoàng Nam có thành công hôm nay. VTF thấy Hoàng Nam có tài năng và muốn Hoàng Nam cống hiến cho quốc gia. Nhưng giữa Đức Quỳnh và VTF xảy ra bất đồng. Tôi muốn thuyết phục Đức Quỳnh cho Hoàng Nam thi đấu để ổn thỏa mọi chuyện nhưng không được. Tôi cũng không muốn mích lòng VTF. Tôi chỉ muốn tốt cho con mình thôi. Nếu người lớn mà không thể giải quyết những gút mắc hiện tại thì chỉ tội cho Hoàng Nam”.

Theo bà Yến: “Nói thật, bên nào cũng có phần cứng nhắc trong quyết định của mình. Bên nào cũng có hành động khiến bên kia cảm thấy bức xúc, động chạm đến sĩ diện của nhau... nên vô tình đưa Hoàng Nam vào thế kẹt ở giữa. Đối với mọi người, điều này có thể chỉ là cuộc chơi được hay không được thì thôi. Cuối cùng người thiệt thòi chỉ là Hoàng Nam con tôi thôi. Chuyện học hành của Hoàng Nam lỡ dở chưa tới đâu. Chơi quần vợt thì vừa nhóm chân vào chuyên nghiệp đã gặp sự cố này. Tôi chỉ biết khuyên con tập trung luyện tập bởi dù sao đó cũng là chuyện người lớn nên hãy để người lớn giải quyết. May là con tôi còn nhỏ, vô tư nên vẫn tập luyện bình thường.

Lời cuối là tôi chỉ mong muốn hai bên chia sẻ nỗi khổ của con tôi...”.

[box]Không gặp được tay vợt Lý Hoàng Nam

Tối 29-8, ông Đoàn Quốc Cường - trưởng bộ môn quần vợt Tổng cục TDTT - cho biết vẫn chưa nhận được email nói trên của HLV Trần Đức Quỳnh. Ông Cường nói: “Ngày 28-8, tôi đã mang thư triệu tập Đức Quỳnh và Hoàng Nam vào đội tuyển gửi cho đơn vị chủ quản của họ. Tôi vẫn còn ở Trung tâm Huấn luyện TDTT quốc gia II (TP.HCM) nên chưa biết Đức Quỳnh có gửi văn bản xin rút cho Tổng cục TDTT hay không”.

PV Tuổi Trẻ cũng đã liên lạc bằng điện thoại với HLV Đức Quỳnh nhưng không được trả lời. Về phía mình, ông Lê Việt Cường - tổng giám đốc Công ty cổ phần Kinh doanh thể thao Bình Dương - cho biết: “Việc Đức Quỳnh xin rút đã được anh báo cáo lên đơn vị chủ quản chính là Tổng công ty Becamex. Tôi chỉ là người quản lý CLB quần vợt nên không đủ thẩm quyền giải quyết. Vì vậy, nên liên hệ Tổng công ty Becamex để lấy thông tin chính xác”.

Ngoài ra, khi Tuổi Trẻ đề cập đến việc được gặp để thăm hỏi bệnh tình của Lý Hoàng Nam thì ông Lê Việt Cường nói: “Thật ra, người bệnh mà có nhiều người đến gặp sẽ không nghỉ ngơi được. Tuy nhiên, nếu muốn gặp Hoàng Nam, anh (PV Tuổi Trẻ) có thể làm việc với Tổng công ty Becamex“. Dù vậy, khi PV Tuổi Trẻ tìm đến Tổng công ty Becamex tại Bình Dương chiều 29-8 và đi qua nhiều bộ phận khác nhau vẫn không tìm được người có thể giải đáp về việc gặp tay vợt Lý Hoàng Nam.

Ngày 29-8, đội tuyển quần vợt VN tiếp tục tập cùng chuyên gia Michael Baroch. Tay vợt Nguyễn Hoàng Thiên trở về từ Đài Loan và đã đến tập trung từ đầu giờ chiều. Như vậy, đội tuyển đã gom đủ quân số triệu tập ban đầu, trừ thầy trò Trần Đức Quỳnh và Lý Hoàng Nam.[/box]

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên