08/05/2015 09:13 GMT+7

Người lái tàu SE5 nhận Huân chương dũng cảm

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TT - Ngày 7-5 tại Xí nghiệp Đầu máy Đà Nẵng, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ Giao thông vận tải, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức lễ truy tặng Huân chương dũng cảm cho ông Lê Minh Phú - lái tàu SE5.

 Ông Lê Minh Phú đã hi sinh thân mình bảo vệ tính mạng hành khách.

Người thân của ông Lê Minh Phú đón nhận Huân chương dũng cảm thay ông - Ảnh: Bích Quân
Người thân của ông Lê Minh Phú đón nhận Huân chương dũng cảm thay ông - Ảnh: Bích Quân

Lái tàu Lê Minh Phú (53 tuổi, ở huyện Hương Phú, tỉnh Thừa Thiên - Huế) là người lái đoàn tàu SE5 vào đêm 10-3 cùng phụ lái Hồ Ngọc Hải.

Khi đoàn tàu SE5 chạy đến Km639+750 ở khu gian ga Quảng Trị - Diên Sanh, một chiếc xe ben lớn phía trước chạy cùng chiều, bật tín hiệu đèn xinhan để rẽ vào đường ngang trước mũi đoàn tàu. Lái tàu liên tục kéo còi cảnh báo cho tài xế nhưng chiếc xe ben vẫn không dừng và băng qua đường sắt.

Lúc này, lái tàu Lê Minh Phú đã không bỏ vị trí, cố gắng kéo tay hãm về vị trí hãm khẩn và ghì chặt tay hãm. Không chỉ vậy, ông Phú còn đề nghị phụ lái Hồ Ngọc Hải tránh sau ghế ngồi để khỏi bị thương. Vụ tai nạn giữa xe ben và tàu SE5 khiến ba toa xe giáp đầu máy văng ra khỏi đường sắt nhưng tất cả 587 hành khách và 29 nhân viên phục vụ đều được an toàn. Tuy nhiên ông Phú đã hi sinh.

Ông Phú đã có 20 năm là công nhân lái tàu và được Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tặng hai lần danh hiệu “Kiện tướng lái tàu an toàn”.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên