31/07/2009 07:32 GMT+7

Người khuyết tật thi lấy bằng lái xe máy được không?

TRẦN THỊ MỸ
TRẦN THỊ MỸ

TT - Tôi là người bị khuyết tật nhẹ (do sốt bại liệt, thương tật 21%), từ tỉnh lên TP.HCM học và đi làm. Hằng ngày tôi vẫn điều khiển xe máy đi làm bình thường nhưng không có bằng lái. Tôi không biết người khuyết tật nhẹ có được thi lấy bằng lái xe máy không? Nếu được thì đăng ký ở đâu?

Nếu không được thì có cơ quan nào hỗ trợ những người khuyết tật nhẹ như tôi để chúng tôi chạy xe trên đường mà không sợ cảnh sát giao thông hỏi bằng lái xe?Tôi biết có nhiều người cùng cảnh ngộ như tôi. Chúng tôi dùng xe máy là phương tiện đi lại để làm ăn và muốn tuân thủ pháp luật...

Ông Dương Tự Lực - trưởng phòng quản lý và sát hạch giấy phép lái xe Sở Giao thông vận tải TP.HCM - trả lời:

Hiện nay người khuyết tật muốn thi giấy phép lái môtô phải chấp hành theo quy định của Bộ Y tế về tiêu chuẩn điều kiện sức khỏe lái môtô dành cho người khuyết tật. Tháng 10-2008, Bộ Y tế đã đưa ra dự thảo quy định về điều kiện sức khỏe đối với người tham gia thi lấy giấy phép lái xe, nhưng do còn nhiều ý kiến khác nhau nên chưa thành quy định. Vì vậy để có thể thi giấy phép lái môtô, bạn cần chờ Bộ Y tế ban hành quy định chính thức về điều kiện sức khỏe đối với người thi lấy giấy phép lái xe.

Vừa qua, Ban An toàn giao thông TP.HCM kết hợp với Hội Người khuyết tật TP tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức Luật giao thông đường bộ cho người khuyết tật điều khiển môtô, xe gắn máy hai và ba bánh. Đã có khoảng 500 người tham gia lớp bồi dưỡng này được cấp giấy chứng nhận. Nếu có nhu cầu, bạn có thể liên hệ với Hội Người khuyết tật TP.HCM để được hướng dẫn cụ thể.

TRẦN THỊ MỸ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên