19/08/2013 16:09 GMT+7

“Người không chân” Pistorius khóc tại tòa

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

Trong phiên xử tội giết cô bạn gái người mẫu Reeva Steenkamp tại tòa sơ thẩm Pretoria mới kết thúc cách đây ít phút, ngôi sao điền kinh Nam Phi Oscar Pistorius đã bật khóc

Hôm 19-8, tòa sơ thẩm Pretoria đã quyết định sẽ mở phiên tòa xử ngôi sao điền kinh Nam Phi Oscar Pistorius tội giết người vào tháng 3-2014.

Theo Hãng tin Reuters, “người không chân” Pistorius đã bật khóc và cầu nguyện cùng anh trai Carl và em gái Aimee trước phiên điều trần tại tòa án Pretoria. Thẩm phán Desmond Nair tuyên bố vụ xét xử Pistorius sẽ được chuyển lên tòa án cấp cao và sẽ bắt đầu vào ngày 3-3-2014.

Dự kiến phiên tòa sẽ kéo dài đến ngày 20-3-2014. Phía tòa án đã trao một bản cáo trạng cho Pistorius. Theo cáo trạng, các công tố viên Nam Phi khẳng định Pistorius đã cố ý sát hại cô bạn gái người mẫu Reeva Steenkamp ngay tại nhà anh hôm 14-2.

Pistorius thừa nhận đã bắn bốn phát đạn qua cửa phòng tắm khiến Steenkamp thiệt mạng. Tuy nhiên anh khẳng định mình không phạm tội cố ý giết người vì tưởng rằng Steenkamp là một tên kẻ cắp đã đột nhập vào nhà anh. Nhưng cáo trạng viết: “Một số nhân chứng nghe thấy tiếng một phụ nữ hét lên. Sau đó là một khoảng khắc im lặng rồi tiếng súng vang lên. Và tiếng thét lại cất lên”.

Khi đó, Steenkamp bị dính đạn vào đầu, tay và hông và chết ngay tại chỗ. Khi xe cứu thương đến mọi chuyện đã quá muộn. Phiên điều trần hôm 19-8 diễn ra đúng vào ngày nạn nhân, một người mẫu và diễn viên truyền hình xinh đẹp, tròn 30 tuổi.

Trước vụ xả súng, Pistorius từng là một trong những VĐV điền kinh nổi tiếng nhất Nam Phi. Anh từng làm nên lịch sử khi trở thành VĐV khuyết tật đầu tiên thi tài cùng những VĐV bình thường tại Olympic London 2012.

Tuy nhiên, sau khi bị Pistorius bị bắt giữ vì vụ sát hại cô bạn gái Steenkamp, truyền thông Nam Phi và quốc tế liên tục đưa tin về những rắc rối pháp lý của anh trước đây. Một trong số đó là vụ Pistorius bị cảnh sát bắt giữ vì tội hành hung một phụ nữ vào năm 2009. Pistorius cũng nổi tiếng là người thích súng đạn. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên