13/07/2013 08:02 GMT+7

Người Hà Nội đội mưa xem nhạc jazz

TIẾN THẮNG - PHẠM NHÂM
TIẾN THẮNG - PHẠM NHÂM

TTO - Tối 12-7, cơn mưa rào nặng hạt không làm giảm đi số lượng khán thính giả tham dự buổi hòa nhạc jazz của nhóm Unit Asia và ca sĩ Tùng Dương tổ chức tại Nhà hát Tuổi Trẻ (11 Ngô Thì Nhậm, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Cháy vé nghe jazz với Unit Asia và Tùng Dương

tQeGj10M.jpgPhóng to
Nghệ sĩ Isao Sankichi Miyoshi phụ trách guitar đã có một đêm biểu diễn thăng hoa cùng khán thính giả tại Nhà hát Tuổi Trẻ - Ảnh: Tiến Thắng
DMEhQKoO.jpgPhóng to
Sự kết hợp hài hòa trong phần biểu diễn của ca sĩ Tùng Dương cùng nhóm nhạc Jazz Unit Asia đã xóa tan khoảng cách về ngôn ngữ và văn hóa giữa hai quốc gia - Ảnh: Phạm Nhâm

Lắng đọng, mạnh mẽ với nhiều phong cách thể hiện âm nhạc khác nhau là những cảm xúc đặc biệt mà khán thính giả dễ dàng cảm nhận được qua từng tiết mục trong đêm hòa nhạc jazz của nhóm Unit Asia và ca sĩ Tùng Dương.

Nhằm sáng tạo một hình thức mới cho nhạc jazz, nhóm nhạc Unit Asia cùng ca sĩ Tùng Dương đã mang tới cho khán thính giả Nhà hát Tuổi Trẻ một đêm hòa nhạc sôi động. Đây là lần thứ hai nhóm nhạc jazz Unit Asia biểu diễn tại Việt Nam sau khi thành công vào tháng 2-2012, nhóm nhạc với 5 nghệ sĩ danh tiếng của châu Á: Koh Mr. Saxman chuyên về saxophone đến từ Thái Lan; Tay Cher Siang chuyên về piano đến từ Malaysia; Shigeki Ippon phụ trách bass; Isao Sankichi Miyoshi phụ trách guitar và Tomo’o Tsuruya chuyên về bộ gõ, cả 3 nghệ sĩ này đều đến từ Nhật Bản.

Không khí đêm nhạc sôi động trước phần trình diễn mở màn độc đáo kết hợp nhiều yếu tố âm nhạc như pop, rock, blue… Với giọng ca truyền cảm và mạnh mẽ cùng sự cảm thụ điêu luyện về âm nhạc của Unit Asia, ca sĩ Tùng Dương đã thể hiện thành công một số ca khúc trong đêm hòa nhạc như Giăng tơ của nhạc sĩ Lưu Hà An, Một thoáng Tây Hồ của nhạc sĩ Phó Đức Phương hay Summertime của George Gershwin…

Đêm nhạc đã xóa tan khoảng cách khác biệt về văn hóa khi Unit Asia cùng ca sĩ Tùng Dương thể hiện sự kết hợp ăn ý, tạo nên không gian nhạc jazz với nhiều phong cách khác nhau. Khán giả cùng với ban nhạc cháy hết mình qua một số ca khúc do chính các nghệ sĩ sáng tác.

Đêm hòa nhạc này là một hoạt động văn hóa đặc biệt trong chuỗi các hoạt động nhân kỷ niệm 40 năm quan hệ hữu nghị và hợp tác ASEAN - Nhật Bản cũng như năm hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản do Trung tâm Văn hóa Nhật Bản phối hợp cùng Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM tổ chức.

Dự kiến khán thính giả TP.HCM sẽ được thưởng thức chương trình nghệ thuật này tại nhà hát Bến Thành vào đêm 14-7.

TIẾN THẮNG - PHẠM NHÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên