24/11/2013 08:00 GMT+7

Người giấu mặt: Tưởng bình thường mà không bình thường!

MINH TRANG
MINH TRANG

AT - Bắt đầu từ ngày 12-11, phiên bản Việt của chương trình truyền hình thực tế gây thích thú cũng như tranh cãi khá nhiều tại hơn 100 quốc gia phát sóng là Big Brother (do BHD đầu tư, sản xuất) sẽ phát sóng tập đầu tiên vào 20g trên kênh VTV6 với tên gọi Người giấu mặt.

Amm4cq30.jpgPhóng to
Cặp tình nhân hạnh phúc Louise Cliffe và Jay McKray đã nên duyên từ Big Brother Anh 2011

Khác với những chương trình truyền hình thực tế khác, Người giấu mặt sẽ được phát sóng liên tục vào tất cả các ngày trong tuần. Và vào mỗi thứ ba hằng tuần sẽ diễn ra một liveshow trực tiếp để công bố kết quả người bị loại khỏi ngôi nhà chung.

Người giấu mặt: Vì sao gây tranh cãi?

Ngay trong buổi họp báo ra mắt chương trình tại Việt Nam, rất nhiều người đã đặt những câu hỏi nghi ngại cho đạo diễn của chương trình là Nguyễn Quang Dũng và đại diện của đơn vị giữ bản quyền gốc của chương trình về mức độ phù hợp của chương trình với văn hóa, truyền thống và nếp sống của người Việt. Về cơ bản, đây là một cuộc thử thách của 12 thí sinh, những người xuất thân từ nhiều tầng lớp, ngành nghề, độ tuổi khác nhau (từ tuổi trưởng thành trở lên) sẽ cùng dọn đến sống trong một ngôi nhà chung được ban tổ chức chương trình xây dựng riêng biệt với đời sống hằng ngày.

Khi bước vào căn nhà đặc biệt này họ sẽ phải bỏ lại toàn bộ các vật dụng liên lạc với thế giới bên ngoài: không điện thoại, không Internet, không truyền hình, không báo chí, radio, và đặc biệt là không được gặp gỡ người thân trong suốt hơn hai tháng diễn ra chương trình. Hằng ngày họ sẽ cùng sinh hoạt với nhau và vượt qua những thử thách do Người giấu mặt đưa ra. Mọi hành động, mọi lời nói của họ sẽ được hệ thống máy quay đặt khắp nơi trong ngôi nhà ghi lại 24/24g. Cứ mỗi tuần, các thành viên trong ngôi nhà sẽ bầu ra hai (hoặc nhiều hơn) người mà họ muốn bị loại, sau đó khán giả sẽ là người quyết định cái tên phải rời khỏi ngôi nhà của Người giấu mặt. Người trụ lại cuối cùng trong ngôi nhà sẽ giành được giải thưởng có trị giá rất lớn (đối với phiên bản Mỹ là 500.000 đôla, tương đương 10 tỉ đồng Việt Nam) cùng với nhiều kỷ niệm và trải nghiệm có một không hai trong đời. Riêng tại VN, giải thưởng cho người thắng giải mùa đầu tiên là một căn hộ trị giá 2 tỉ đồng.

Thoạt nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng thực tế trong các phiên bản Người giấu mặt ở các nước khác để xảy ra không ít chuyện khóc cười, và thực tế có rất nhiều “hành động thực tế” của các thí sinh bị xem là không phù hợp với văn hóa Việt Nam. Trao đổi về những nghi ngại này, đại diện giữ bản quyền của chương trình tại Hà Lan cho biết: thực tế trước khi đến VN, chương trình đã có các phiên bản tại một số đất nước Hồi giáo. Dĩ nhiên trước khi đến với đất nước nào, họ cũng phải nghiên cứu và không đưa những hình ảnh phản cảm, trái với văn hóa, đạo đức của đất nước đó lên sóng truyền hình.

aZ72l8mo.jpgPhóng to
Huy Khánh sẽ trở thành người dẫn chương trình của Người giấu mặt phiên bản Việt mùa đầu tiên

Người giấu mặt và những câu chuyện “có một không hai”!

Bắt đầu từ ngày 12-11, khán giả VN sẽ thưởng thức một chương trình thực tế được xem là “ẩn số” vào thời điểm này, khi chưa biết mức độ thành công hay phản ứng của khán giả đến đâu. Tuy nhiên, ở 40 phiên bản khác nhau của Big Brother tại 100 quốc gia đã được phát sóng, chương trình đã có những câu chuyện “có một không hai” cực kỳ hi hữu! Jade Goody là một trong những thí sinh nổi tiếng nhất của phiên bản Big Brother Anh. Cô xuất hiện lần đầu tiên trong mùa thứ ba của Big Brother Anh - phiên bản dành cho người bình thường. Bốn năm sau, năm 2007, cô quay trở lại với Big Brother trong phiên bản dành cho Người nổi tiếng. Có nhiều ý kiến trái chiều về những phát ngôn của Jade khi tham gia các phiên bản của Big Brother, nhưng sự quan tâm và yêu thích đặc biệt của công chúng dành cho cô khi cô xuất hiện trên sóng truyền hình là điều không thể chối bỏ. Tuy nhiên, năm 2008, cô bất ngờ phát hiện ra căn bệnh ung thư vòm họng của mình. Bắt đầu từ khi công bố về căn bệnh cùng với quá trình đấu tranh với căn bệnh ung thư, câu chuyện của Jade đã truyền cảm hứng cho những bệnh nhân đang chiến đấu với căn bệnh ung thư trên khắp thế giới. Hình ảnh cô dâu Jade đầu trọc trong bộ váy cưới hạnh phúc bên vị hôn phu của mình trong những ngày cuối cùng của cuộc đời cô đã gây xúc động tới hàng triệu người. Một tháng sau đám cưới, Jade đã qua đời trong sự tiếc thương của hàng triệu khán giả và đi vào lịch sử truyền hình Anh với cái tên “nữ chiến binh kiên cường” của Big Brother nước Anh.

Trong khi đó cô Tanja, một nữ thí sinh 27 tuổi đã mang thai 7 tháng khi bước vào ngôi nhà chung của Big Brother Hà Lan. Và trong thời điểm chuyển dạ, cô quyết định thực hiện việc sinh con trực tiếp trong ngôi nhà. Một căn phòng riêng được thiết kế đặc biệt cùng với đội ngũ y tế đã hỗ trợ cô trong việc sinh con, và Joscelyn Savanna đã trở thành đứa bé đầu tiên và duy nhất trong lịch sử được sinh ra trong chính ngôi nhà chung của Big Brother, và đây cũng là lần đầu tiên cảnh sinh nở được ghi hình và phát sóng trong một chương trình truyền hình thực tế. Đoạn phim tư liệu này sau đó được sử dụng để phục vụ cho mục đích giảng dạy cho nhiều trường học khác. Hay Louise Cliffe và Jay McKray, hai thí sinh đã gặp gỡ và nảy sinh tình cảm với nhau khi cùng tham gia chương trình Big Brother của Anh năm 2011 và sau khi rời khỏi ngôi nhà, họ tiếp tục hẹn hò và kết thúc với một đám cưới hạnh phúc năm 2012...

plnucAWB.jpgPhóng to

Áo Trắng số 21 ra ngày 15/11/2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên