09/07/2007 14:57 GMT+7

Người Estonia cõng vợ giỏi nhất

Q.HƯƠNG (Theo Reuters)
Q.HƯƠNG (Theo Reuters)

TTO - Người Estonia giành huy chương vàng và huy chương bạc trong cuộc thi quốc tế cõng vợ tại Phần Lan ngày 7-7, bất kể trời mưa và mệt nhọc với vợ bám chổng ngược phía sau lưng họ.

NOgQcy6Z.jpgPhóng to
Madis Uusorg cõng Inga Klauson chạy về đích - Ảnh: Reuters

Có 44 cặp vợ chồng đến từ 12 nước tham dự cuộc thi hàng năm lần thứ 12 tổ chức tại Sonkajarvi, miền trung Phần Lan.

Cuộc thi nhằm gợi lại tinh thần của tên cướp huyền thoại người Phần Lan, Rosvo Ronkainen, kẻ đưa ra điều kiện những ai muốn gia nhập băng cướp của hắn phải mang những túi nặng trên lưng chạy băng qua một khu rừng.

Trong cuộc thi hiện nay, các cặp vợ chồng phải chạy một chặng đường dài 250 mét, đương đầu với một cái ao và nhiều chướng ngại vật, với người nam cõng người nữ trên lưng.

Madis Uusorg người Estonia vế đích trước, với thời gian 61,7 giây, mặc dù có chị Inga Klauson nằm dốc ngược trên lưng và hai chân vòng qua cổ anh. Madis Uusorg là em của người chiến thắng năm ngoái, Margo Uusorg, người đang nắm kỷ lục trong cuộc thi loại này với 56,9 giây.

“Tôi cảm thấy rất tuyệt vì chúng tôi đã thắng. Đây là lần thứ 5 tôi dự thi, và là lần thứ hai thắng giải. Đây cũng là lần đầu tiên tôi thắng anh tôi”, Madis Uusorg nói. Cặp vợ chồng thắng cuộc nhận được phần thưởng là máy truyền hình plasma và số lượng bia bằng với sức nặng của người được cõng, tức Inga Klauson, nặng 49 ký.

Q.HƯƠNG (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên