03/12/2015 16:56 GMT+7

​Người đẹp Việt quảng bá quê hương tại các cuộc thi sắc đẹp

THU NGUYỆT
THU NGUYỆT

TTO - Cùng điểm lại những người đẹp đại diện cho Việt Nam ở đấu trường sắc đẹp quốc tế thể hiện tinh thần yêu nước bằng nhiều hành động khác nhau.

Người đẹp Trương Thị May 

Lệ Quyên mời mọi người cùng ký tên ủng hộ bệnh nhi ung thư

Tại cuộc thi Hoa hậu siêu quốc gia 2015, người đẹp Lệ Quyên mang theo poster ảnh đặc biệt về các bệnh nhi bị ung thư ở Việt Nam và chia sẻ thông tin hình ảnh về chương trình Ước mơ của Thúy - dự án gây quỹ để chăm sóc cho các bệnh nhi mắc bệnh ung thư tại Việt Nam đến với bạn bè, khán giả tại Ba Lan. 

Lệ Quyên nhờ các bạn thí sinh ký tên và gửi lời chúc tốt đẹp của mình lên bức tranh. Kế hoạch của Lệ Quyên là đem bức tranh về Việt Nam và bán đấu giá, gây quỹ cho chương trình. 

Hành động nhỏ nhưng thiết thực của Lệ Quyên được ban tổ chức cuộc thi đánh giá cao, đồng thời giúp bạn bè thế giới hiểu thêm về khát vọng sống hạnh phúc, khỏe mạnh của con người Việt Nam.

Lệ Quyên mời mọi người cùng ký tên ủng hộ bệnh nhi ung thư tại Ba Lan. Ảnh tư liệu

 

Á hậu Thúy Vân và clip My Vietnam tại Nhật

Thông minh và sắc sảo là những gì người hâm mộ lần đầu cảm thấy về Phạm Hồng Thúy Vân khi xem video clip My Vietnam của cô. Mở đầu clip bằng cách đặt câu hỏi mở: “Bạn từng hỏi Việt Nam ở đâu?”, Thúy Vân thông minh tự trả lời bằng cách ghép nối khéo léo hình ảnh các địa danh như đèo Mã Pí Lèng, Hạ Long, Hội An, Đà Lạt, Sài Gòn…

Video clip dài hơn 4 phút với ca khúc My Vietnam do Thúy Vân sáng tác và tự tin hát bằng tiếng Anh rõ, tốt, thậm chí cô còn nhờ ê-kip thực hiện chèn phụ đề bằng tiếng Nhật lẫn tiếng Anh. Sự chu đáo của Thúy Vân được đền đáp xứng đáng khi clip quảng bá Việt Nam của cô được bạn bè quốc tế đánh giá cao, bản thân cô được tôn vinh ở vị trí á hậu 3 cuộc thi hoa hậu quốc tế 2015 tổ chức tại Nhật vào đầu tháng 11.

Thúy Vân đoạt Á hậu 3 cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015 tại Nhật.

Chung Thục Quyên kêu gọi bình chọn cho Vịnh Hạ Long

Năm 2008, khi tham gia cuộc thi Hoa hậu du lịch quốc tế tại Trung Quốc, người đẹp Chung Thục Quyên không bỏ lỡ cơ hội để quảng bá cho Vịnh Hạ Long. Cô lên mạng tìm hiểu tài liệu về Vịnh Hạ Long, động Phong Nha, đỉnh Phanxipang...

Với lợi thế biết nói tiếng Quảng Đông, người đẹp kêu gọi hoa hậu các nước cùng bình chọn cho Vịnh Hạ Long của VN trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới và không quên kèm theo thông tin về Nha Trang - nơi chuẩn bị có cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ sau đó.

Không chỉ vậy, Chung Thục Quyên còn đem theo một tấm ảnh cô gái Việt mặc áo dài, dành tặng cho Ban tổ chức bán đấu giá làm từ thiện.

 Chung Thục Quyên (phải) nói về cuộc bầu chọn cho VN tại Trung Quốc.Ảnh tư liệu.

Trương Thị May tặng khăn rằng 

Tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2013 ở Nga, người đẹp Trương Thị May khéo léo quảng bá hình ảnh của đất nước Việt Nam qua chiếc khăn rằn tặng cho các thí sinh.

Không chỉ vậy cô còn tự quay clip các bạn, nhờ họ phát biểu một câu nói ngắn gọn về Việt Nam chẳng hạn như “Xin chào Việt Nam”, “Tôi yêu Việt Nam”.

Khoảng 80 thí sinh vui vẻ giúp đỡ Trương Thị May thực hiện clip này. Dù chỉ là một clip không chuyên, nhưng cách Trương Thị May tiếp cận thân thiện với các thí sinh và khéo léo quảng bá hình ảnh đất nước mình đã khiến nhiều người nhớ đến hình ảnh của đất nước Việt Nam.

Người đẹp Trương Thị May tặng khăn rằn cho các thí sinh.

Lan Khuê mang sách hành trình thiện nguyện đến Miss World

Người đẹp Lan Khuê thực hiện bộ sách ảnh kể về hành trình thiện nguyện của mình hơn 1 năm qua (sau khi đăng quang Hoa khôi Áo dài 2014). Lan Khuê đến nhiều khu vực như Đắk Lắk, Nghệ Anh, TP.HCM để tặng quà, chia sẻ cùng trẻ em không may bị bệnh ung thư.

Sách ảnh này được thực hiện bằng cả tiếng Anh và Việt, được Lan Khuê mang đến cuộc thi Miss World 2015 diễn ra tại Trung Quốc.

Lan Khuê hy vọng sách ảnh này cùng sức ảnh hưởng và nỗ lực của cô sẽ giúp mọi người quan tâm, chia sẻ nhiều hơn, giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Một trang trong sách của Lan Khuê mang đến Miss World 2015.
Clip "Chung tay cùng Khuê" tại Đắk Lắk - Nguồn: Youtube

 

Phạm Hương mang sen vàng đến Hoa hậu Hoàn vũ 2015

Bên cạnh việc quảng bá đất nước Việt Nam qua hình ảnh du lịch, các hoạt động thiện nguyện, hoa hậu Phạm Hương chọn món quà độc đáo: đóa sen vàng 24K để mang đến Mỹ dự thi Hoa hậu Hoàn vũ. Sen là một trong các hình ảnh biểu tượng người Việt Nam với tâm hồn tinh khiết, chân chất…

Đây là một trong món quà vừa độc đáo, vừa đắt nhất mà đại diện hoa hậu của Việt Nam từng đem đến đấu trường quốc tế.

Hoa hậu Phạm Hương kỳ vọng món quà  này tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015 thu hút nhiều người quan tâm về một hình ảnh khác của đất nước Việt Nam và đạt mức đấu giá cao để gây quỹ thiện nguyện.

Phạm Hương và vật phẩm sen vàng mang sang Mỹ.
THU NGUYỆT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên