20/01/2012 16:10 GMT+7

Người đẹp tóc vàng bên thuyền trưởng tàu đắm Ý

HẠNH NGUYÊN (Theo Daily Mail)
HẠNH NGUYÊN (Theo Daily Mail)

TTO - Cảnh sát Ý đang tìm kiếm một cô gái tóc vàng mà họ tin là có thể hé mở nhiều chi tiết quan trọng về thảm họa tàu Costa Concordia tuần trước. Thuyền trưởng Schettino thừa nhận đã ở bên cạnh cô gái này trước khi xảy ra tai nạn.

Thuyền trưởng Ý bị quản thúc tại giaĐêm định mệnh trên tàu “Titanic 2”

MTy41F7Z.jpgPhóng to
Con tàu Costa Concordia đang có nguy cơ bị chìm và gây ra thảm họa sinh thái biển

Nhân chứng cho biết cô Domnica Cemortan được nhìn thấy đang vui vẻ với thuyền trưởng Francesco Schettino chỉ ít phút trước khi con tàu du lịch hạng sang đâm vào đá ngầm.

Thuyền trường Schettino, 52 tuổi, nay đã được gọi biệt danh là Captain Coward (thuyền trưởng hèn nhát) có thể đã bị người đẹp “lấy mất tinh thần”, cố gây ấn tượng với cô bằng hành động cho tàu lạng gần vào bờ để “chào” một cựu thuyền trưởng khác.

Nhà chức trách Ý đang coi người đẹp 25 tuổi người Moldova này là “nhân chứng quan trọng”.

11 người thiệt mạng, 30 người mất tích, 21 người bị thương sau khi con tàu trị giá 400 triệu bảng Anh chở 4.200 người bị mắc cạn trong một tai nạn khủng khiếp ở gần đảo, Tuscan, Giglio của Ý.

Cô Cemortan có 1 con gái 2 tuổi, là phiên dịch viên trên tàu Concordia cho hành khách tiếng Nga. Nhưng hôm tai nạn, cô đang nghỉ mát chứ không làm việc trên tàu.

Cô Cemortan và thuyền trưởng Schettino được nhìn thấy đang uống rượu và ăn tối cùng nhau khoảng 30 phút trước tai nạn.

Một hành khách tên Angelo Fabri cho biết anh nhìn thấy thuyền trưởng trong áo khoác tối màu, ngồi trước 1 phụ nữ trẻ tuổi như con gái anh, họ cười và rất vui vẻ bên nhau.

1WNv96gA.jpgPhóng to
Các thợ lặn tiếp tục làm việc dưới biển Gilio để tìm kiếm nạn nhân
PdRQWXGB.jpgPhóng to
Cuộc tìm kiếm vẫn đang tiếp tục
yqFQdwZd.jpgPhóng to
Gia đình nạn nhân đến Giglio Porto

Việc nhân chứng nhìn thấy hành khách uống rượu là khác so với khẳng định trước đó từ thuyền trưởng Schettino rằng ông không uống rượu.

Các nhà điều tra đang tìm hiểu xem có phải nỗi sợ hãi phải trả 25 triệu bảng Anh tiền bồi thường là lý do mà các nhà điều hành tàu trì hoãn thông báo tai nạn tới 3.000 hành khách để họ rời tàu hay không.

Theo quy định, mỗi hành khách sẽ nhận được từ 8.200 bảng-10.000 bảng (trả hết một lần) nếu có lệnh họ phải rời tàu.

Báo chí Ý cho hay ông Schettino đã thừa nhận cùng với cô Cemortan vào thời điểm chuẩn bị xảy ra tai nạn. Còn mẹ cô, bà Vera sống cùng cô ở thủ đô Chisinau của Moldova cho biết, chuyến hải trình 7 ngày là quà sinh nhật của cô.

1cgowqFD.jpgPhóng to
Người đẹp Dominica Cemortan
WZMEWhhL.jpgPhóng to
Thuyền trưởng Schettino

Cô Cemortan nói rằng cô đã rời khỏi tàu, nhưng bảo vệ thuyền trưởng Schettino, khẳng định cô lên tàu hoàn toàn hợp pháp với tư cách là một hành khách.

Các băng ghi âm cho thấy, thuyền trưởng Schettino đã rời tàu mà không chịu quay lại để hỗ trợ hành khách sơ tán. Trong khi hãng tàu đã dừng hợp đồng với Schettino và kiện vì tội xử sự sai trái gây hậu quả nghiêm trọng, người địa phương đã treo băng rôn bên ngoài căn nhà trị giá 175 bảng Anh của ông với hàng chữ khích lệ: “Thuyền trưởng, đừng bỏ cuộc!”.

HẠNH NGUYÊN (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên