31/03/2012 10:04 GMT+7

Người dân xem chuyên cơ từng chở Bác Hồ

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TTO - Chiều muộn 30-3, người đi trên con đường mới mở gần sân bay Gia Lâm được một phen “hốt hoảng” khi thấy chiếc chuyên cơ mang biển Hàng không Việt Nam đậu sát mép quốc lộ.

E8YATmVe.jpgPhóng to
fLRhX2ad.jpg
Chiếc chuyên cơ IL-14 số hiệu VN-C 516 đã chở Bác Hồ trong những năm 1960 - Ảnh: Hoàng Điệp

Sự việc khiến rất nhiều người đi đường hiếu kỳ xúm xít vào xem, thậm chí nhiều người phỏng đoán chiếc chuyên cơ đã hạ cánh nhầm và trượt đường băng.

Chiếc máy bay trông còn khá mới, đã được dùng vải trùm đi số hiệu, chỉ còn dòng chữ bên thân: Hàng không Việt Nam.

Tại nơi chiếc máy bay đậu, khá nhiều người mặc sắc phục giống như phi hành đoàn đang bảo vệ chiếc chuyên cơ và giải thích với những người dân tụ tập rằng đây là một việc hết sức bình thường và không có gì bất thường cả.

Tuy nhiên, theo thượng úy Vũ Thế Dũng, phó xưởng trưởng của đơn vị không quân vận tải 918, đây là chiếc chuyên cơ IL-14 số hiệu VN-C 516 chở Bác Hồ trong giai đoạn từ năm 1962-1969. Trước chiếc máy bay nằm trong xưởng và sau nửa năm khôi phục được kéo sang Bảo tàng Lịch sử quân sự để trưng bày.

Theo anh Dũng, chiếc chuyên cơ này đã đậu sát mép đường từ chiều sau khi được ôtô kéo từ xưởng trùng tu (cách vị trí máy bay đậu 4km) trong đơn vị không quân vận tải 918.

Thượng úy Dũng cho biết khoảng 22g đêm 30-3 chiếc chuyên cơ được kéo qua cầu Vĩnh Tuy để sang trưng bày ở bảo tàng.

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên