12/11/2016 15:58 GMT+7

Người dân tự dỡ dải phân cách để băng qua đường

N.ẨN ghi
N.ẨN ghi

TTO - * Tôi thường đi qua đoạn đường Lũy Bán Bích, Q.Tân Phú (TP.HCM). Đường này mới nâng cấp, mở rộng được 2 năm, vỉa hè lót đá hoa cương, trồng cây xanh, có dải phân cách bằng sắt suốt con đường rất đẹp.

Tuy nhiên, có một số đoạn dải phân cách bị người dân tháo ra để băng qua đường và quay đầu xe rất nguy hiểm. Thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông ở đây. Mong cơ quan chức năng chỉnh sửa, rào lại dải phân cách này để đảm bảo an toàn cho người đi đường.

Một bạn đọc

Dải phân cách trên đường Lũy Bán Bích, Q.Tân Phú (TP.HCM) bị tháo dỡ (ảnh chụp ngày 29-10) - Ảnh: D.PHAN
Dải phân cách trên đường Lũy Bán Bích, Q.Tân Phú (TP.HCM) bị tháo dỡ (ảnh chụp ngày 29-10) - Ảnh: D.PHAN

Ông Nguyễn Vĩnh Ninh (giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 1, TP.HCM) trả lời:

- Đúng như phản ảnh nói trên, chúng tôi đã ghi nhận nhiều đoạn dải phân cách bằng sắt bị tháo dỡ trên đường Lũy Bán Bích (Q.6, 11 và Tân Phú) gây mất an toàn giao thông.

Khu quản lý giao thông đô thị số 1 đã gửi nhiều văn bản đến Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị TP (chủ đầu tư dự án nâng cấp mở rộng đường Lũy Bán Bích) đề nghị nhanh chóng khôi phục dải phân cách trên tuyến đường này nhưng chưa nhận được phản hồi.

Ông Lê Thanh Liêm (giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị TP):

- Đã đôi ba lần nhà thầu xây dựng phải lắp lại dải phân cách bị mất trộm trên đường Lũy Bán Bích, nhưng tình trạng mất dải phân cách vẫn tái diễn (nhiều nhất là địa bàn Q.Tân Phú). Trong tuần vừa qua, nhà thầu đã lắp đặt dải phân cách bằng sắt nhưng hôm sau lại bị mất trộm.

Chúng tôi đã yêu cầu nhà thầu báo cáo cụ thể từng vị trí bị mất cắp và các thiệt hại. Đồng thời đã có văn bản gửi UBND Q.Tân Phú đề nghị hỗ trợ kiểm tra, xử lý những đối tượng trộm dải phân cách.

Ngày 11-11, chúng tôi vừa cho lắp đặt xong dải phân cách và đã cho hàn chặt lại, thay vì trước đây bắt ốc các dải phân cách này nên dễ bị tháo trộm.

N.ẨN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên