09/06/2015 08:17 GMT+7

Người dân Trà Vinh kêu thiếu xe khách đi lại

SƠN BÌNH
SƠN BÌNH

TT - Nhiều năm qua, có hai nhà xe giữ thế “độc tôn” kinh doanh tuyến TP Trà Vinh - TP.HCM, nay bị ngưng hoạt động khiến người dân Trà Vinh gặp khó khăn trong việc đi lại.

Sau vụ tai nạn thương tâm trên cầu Ba Si (xã Phương Thạnh, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh) làm năm người chết, một người bị thương, hai nhà xe Kim Hoàng và Thanh Thủy bị Bộ GTVT thanh tra và Sở GTVT tỉnh Trà Vinh rút giấy phép kinh doanh (GPKD) hai tháng (từ ngày 1-6 đến 30-7). 

Nhiều năm qua, hai nhà xe này giữ thế “độc tôn” kinh doanh tuyến TP Trà Vinh - TP.HCM, nay bị ngưng hoạt động khiến người dân Trà Vinh gặp khó khăn trong việc đi lại.

Ông Phạm Minh Trí (68 tuổi, ngụ TP Trà Vinh) cho biết việc xử phạt hai nhà xe là đúng nhưng từ ngày hai xe không hoạt động, ông không biết phải đi TP.HCM bằng phương tiện gì. Ông có điện thoại hỏi tổng đài thì được hướng dẫn đi một số xe khách ở các huyện nhưng giờ giấc không rõ ràng.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Thanh (36 tuổi, ngụ TP Trà Vinh) nói không thể đặt vé xe qua điện thoại như trước nên phải đến bến xe Trà Vinh mua vé. Nhưng tại bến xe này không có tuyến đi TP.HCM lúc 1 - 5g sáng, trong khi nhu cầu người dân đi lại thời điểm này rất nhiều. Theo chị Hạnh, rất nhiều người muốn đi vào giờ này cho kịp buổi sáng đến TP.HCM khám bệnh hoặc làm việc, sau đó trở về trong ngày.

Theo ông Nguyễn Văn Phong - phó chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, sau khi ra quyết định rút giấy phép hai nhà xe Kim Hoàng và Thanh Thủy, lãnh đạo UBND tỉnh đã lường trước mọi việc nên chỉ đạo Sở GTVT phải bố trí xe khách phục vụ việc đi lại cho người dân, đồng thời lãnh đạo UBND tỉnh cũng yêu cầu hai nhà xe phải hỗ trợ tiền lương cho nhân viên, người lao động trong thời gian nhà xe bị rút giấy phép.

Ông Trương Công Sết, phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Trà Vinh, cho biết đã bố trí khoảng 20 xe khách (loại ghế thường) của Công ty cổ phần Vận tải tỉnh Trà Vinh để phục vụ đi lại cho người dân tại bến xe tỉnh Trà Vinh.

Tuy nhiên, hiện bến xe chưa có chuyến đi TP.HCM từ  1 - 5g sáng do đang chờ văn bản liên kết hoạt động của bến xe Miền Tây. Trong những ngày tới, bến xe sẽ có đủ xe khách hoạt động 24/24 giờ.

SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên