21/05/2014 18:40 GMT+7

Người dân tái định cư ít muốn ở nhà tái định cư

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TTO - Rất ít hộ dân trong Dự án di dời nhà ven và trên Kênh Tẻ đồng ý nhận căn hộ chung cư tái định cư, đa số người dân muốn nhận tiền bồi thường để tự lo nơi ở mới.

UBND quận 7 báo cáo như trên tại buổi giám sát của HĐND TP về kết quả thực hiện Nghị quyết 16 năm 2012 của HĐND TP về lập và quản lý quy hoạch.

Dự án di dời nhà ven và trên Kênh Tẻ ảnh hưởng gần 400 hộ dân trên địa bàn quận 7, chỉ có khoảng 10 hộ dân đăng ký tái định cư ở các dự án do UBND quận chuẩn bị. Trong khi nguồn vốn thực hiện dự án đang rất hạn chế nên UBND quận 7 kiến nghị UBND TP sớm hướng dẫn, tháo gỡ để dự án sớm hoàn thành.

Cũng tại buổi giám sát, các cơ quan chức năng cho biết người dân ở các dự án khác nhận nền đất, căn hộ tái định cư cũng rất ít sử dụng, nhiều hộ đã cho thuê hoặc bán giấy tay nhà tái định cư cho người khác. Một phần do nhà tái định cư chưa phù hợp với nhu cầu, thói quen sinh hoạt của người dân.

Ông Nguyễn Văn Hồng, Phó giám đốc sở Tài nguyên môi trường TP.HCM, đặt vấn đề trước khi di dời, cơ quan chức năng nên khảo sát nhu cầu của người dân để có bước chuẩn bị cho phù hợp.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên