20/04/2008 05:14 GMT+7

Người đàn ông kỳ dị

ĐĂNG NAM - ĐOÀN CƯỜNG
ĐĂNG NAM - ĐOÀN CƯỜNG

TT - Ông cầm con tắc kè đang giãy giụa trong tay rồi thình lình bứt mạnh. Con tắc kè xấu số toạc ra làm hai mảnh. Thủng thẳng, ông cắn từng đoạn thịt sống, nhai ngon lành...

9165oMco.jpgPhóng to
Ông Tùy nhai từng đoạn thịt con tắc kè sống ngon lành! - Ảnh: T.Đạm
TT - Ông cầm con tắc kè đang giãy giụa trong tay rồi thình lình bứt mạnh. Con tắc kè xấu số toạc ra làm hai mảnh. Thủng thẳng, ông cắn từng đoạn thịt sống, nhai ngon lành...

Đó là ông Ngô Văn Tùy, một người thoạt nhìn bình thường như bao người đàn ông khác trên đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi).

Bữa điểm tâm...hoang dã!

Sáu giờ sáng, chúng tôi theo chân ông Tùy ra đồng. Ra đồng sớm với ông không chỉ để đi làm, mà còn để "kiếm bữa sáng bởi sáng sớm sẽ bắt được nhiều con vật hơn".

Lần vào ruộng ngô, ông vạch lá tìm sâu đúng nghĩa. Và ông không mấy khó khăn: trong phút chốc, hàng chục con sâu núc ních bị ông Tùy lôi ra từ những bắp ngô non cho vào miệng nhai ngấu nghiến ngon lành.

Đang đi, bất chợt ông Tùy ra hiệu dừng lại, nhè nhẹ nhích dần lên phía trước rồi bất thần lao vào bụi rậm. Trong nháy mắt, con tắc kè tội nghiệp bị ông tóm gọn. Trong phút chốc, ông Tùy ăn sạch con tắc kè ngon lành trước sự kinh ngạc của nhiều người... đi theo chứng kiến.

Và bữa ăn sáng của ông Tùy kết thúc bằng một con rắn mối tròn lẳn. "Ngày nào tui cũng phải ăn ít nhất dăm bảy con vật mới đủ sức làm việc. Cơm có thể không ăn, nhưng không có mấy loại này bỏ miệng tui chịu không thấu. Sáng nay như rứa là dư sức để cuốc đất cả ngày rồi. Khỏi cần vợ lo cơm nước nữa!" - ông Tùy cười khà khà...

"Mày ăn của tao thì tao ăn mày!"

Sinh năm 1960 tại thôn Tây của xã đảo An Hải, cũng như bao người dân xứ biển khác, ông Tùy vốn có cuộc sống bình thường. Nhưng rồi vào một ngày năm 1984, cuộc sống của người đàn ông miền biển này đã rẽ ngoặt. Ông Tùy nhớ lại: "Nhà tui lúc đó có được mấy sào hành, tỏi nhưng lũ sâu phá hoại dữ quá. Một hôm ra ruộng, tui tức lắm bèn bắt một con lên: "Mày ăn cơm gạo của tao thì tao ăn lại mày!". Và tui ăn thật. Sau lần đó tui thấy lũ sâu cũng... ngon ngon, béo béo". Từ đó, thức ăn sống như sâu, bướm, châu chấu, ruồi..., các loại côn trùng nói chung đã trở thành một phần không thể thiếu của ông.

Dù ông đã bắt đầu ăn sâu bọ từ năm 24 tuổi nhưng trong suốt một thời gian dài, vợ và các con không hề hay biết. Bà Mai - vợ ông - nói: "Tui chỉ biết cấm ông ăn những thứ đó trước mặt mình, nếu tui mà thấy chắc lăn ra chết liền". Thương chồng thì nói vậy, nhưng từ đó bà Mai cũng quen dần với cách sinh hoạt của chồng.

Mãi cho đến năm 1995, "thực đơn" của ông Tùy bắt đầu dài hơn. Các loài chuột, cóc, ếch dần dần được ông đưa vào danh sách món khoái khẩu của mình. Ông Dĩ - hàng xóm của ông Tùy - nhớ lại một cảnh tượng hãi hùng: "Cách đây mấy năm khi quét dọn đền Dinh Bà, người trong thôn phát hiện một con rắn hổ đất dài hơn 1m. Trong lúc nhiều người đang sợ hãi thì ông Tùy xộc vào tóm gọn nó rồi lột da, đứng ăn sống tại trận".

Theo bác sĩ Mai Hữu Hậu - phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện đảo Lý Sơn, từ nhiều năm nay ông Tùy chưa hề bị bệnh hay có biểu hiện gì khác thường.

ĐĂNG NAM - ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên