09/04/2016 15:05 GMT+7

Người dân khiếu nại việc đặt trạm phát sóng di động

L.GIANG
L.GIANG

TTO - Người dân tổ dân phố Nam Hồng, phường Phú Hải, Đồng Hới, Quảng Bình đã khiếu nại di dời trạm phát sóng thông tin viễn thông di động (BTS) vì cho rằng trạm gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ảnh Ngọc Hải: Đo lường mức độ ảnh hưởng của trạm BTS QBH 354 của Viettel Quảng Bình ở phường Phú Hải, TP Đồng Hới
Đo lường mức độ ảnh hưởng của trạm BTS QBH 354 của Viettel Quảng Bình ở phường Phú Hải, TP Đồng Hới - Ảnh: Ngọc Hải

Ngày 9-4, Sở Thông tin - Truyền thông Quảng Bình cho biết đã giải quyết khiếu nại của người dân ở tổ dân phố Nam Hồng, phường Phú Hải (TP Đồng Hới, Quảng Bình) về trạm phát sóng thông tin viễn thông di động lắp đặt tại số nhà 454 ảnh hưởng đến sức khỏe.

Qua kết quả đo lường về mức độ phơi nhiễm trường điện từ từ trạm BTS QBH 354 của Trung tâm Kiểm định và chứng nhận III (Đà Nẵng), cho thấy ở những độ cao 1,1m, 1,5m và 1,7m trong nhà dân, tỉ lệ phơi nhiễm trường điện từ từ 0,0221V/m đến 0,0688V/m, nằm trong chuẩn cho phép, theo TCVN3718-1:2005 của Bộ Khoa học và Công nghệ và QCVN 8:2010 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Tuy vậy, chính quyền địa phương và người dân vẫn đề nghị chuyển trạm BTS này đến chỗ khác, vì họ vẫn lo ngại về lâu dài sức khỏe con cháu họ bị ảnh hưởng.

Ông Phạm Thanh Tân, phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông Quảng Bình cho biết trước mắt việc chuyển trạm BTS này ra khỏi địa bàn theo đề nghị của người dân là chưa được vì vị trí của trạm nằm trong quy hoạch phát triển mạng viễn thông của tỉnh. Hơn nữa các chỉ số đo lường về mức độ ảnh hưởng của trạm này đến sức khỏe người dân vẫn ở mức cho phép.  

L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên