01/10/2015 08:04 GMT+7

Người dân gây tắc nghẽn 
quốc lộ 1 để phản đối dự án

ĐÀM LINH - DUY THANH
ĐÀM LINH - DUY THANH

TT - Cho đến hơn 19g tối 30-9, dù đã được các lực lượng chức năng vận động, vẫn còn rất đông người dân tập trung tại UBND P.Cam Phúc Bắc (TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa).

*** Error ***
Người dân tụ tập gây ách tắc giao thông

Người dân đến đây là để khiếu nại việc nạo vét luồng lạch trong đầm Thủy Triều thuộc vịnh Cam Ranh

Trước đó từ trưa 30-9, hàng trăm người dân ở phường này cũng đã kéo lên trụ sở phường, rồi ra chặn quốc lộ 1 gây ách tắc giao thông khoảng một giờ. Lực lượng chức năng phải rất vất vả vận động tuyên truyền, tình trạng ùn tắc trên quốc lộ 1 mới được giải quyết.

Một số người dân cho hay việc nạo vét luồng lạch trong đầm Thủy Triều gây chết cá, tôm họ nuôi, gây thiệt hại về kinh tế.

Ngày 29-9, khi các ghe xuồng của dân chạy ra đầm Thủy Triều ngăn không cho thi công nạo vét thì xảy ra xung đột với lực lượng bảo vệ làm chìm một chiếc ghe, do vậy dân kéo đến UBND phường và chặn xe quốc lộ 1.

Trong khi đó, theo cơ quan chức năng, sáng 29-9, khi đơn vị thi công nạo vét luồng lạch trong vùng nước quân sự thuộc Bộ tư lệnh Vùng 4 Hải quân đưa phương tiện vào chuẩn bị nạo vét thì khoảng 60 ghe xuồng của người dân đến ngăn cản.

Vì đây là dự án cần thiết cho công tác quốc phòng, nên lực lượng chức năng yêu cầu người dân rời khỏi vùng nước quân sự.

Tuy nhiên, nhiều người quá khích đã ném chai lọ, gạch, nước... về phía các tàu kéo, xuồng quân đội làm hai bộ đội bị thương, một số phương tiện quân đội hư hỏng; hai ghe xuồng của người dân va vào tàu kéo nên bị chìm.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Ngọc Sơn - phó chủ tịch UBND TP Cam Ranh - nói rằng dự án nạo vét luồng tàu của Bộ tư lệnh Vùng 4 Hải quân được thực hiện trong vùng nước quân sự.

Đây là dự án cấp thiết về an ninh quốc phòng, các cơ quan chức năng đánh giá không ảnh hưởng đến việc nuôi trồng hải sản của dân, do đó việc người dân ngăn cản thi công, gây hư hỏng phương tiện và làm bị thương bộ đội là sai.

“Nhiều người còn tung tin là có một người mất tích trong hai ghe của dân chìm. Chúng tôi đã đi kiểm tra và khẳng định đây là tin đồn thất thiệt”.

UBND TP Cam Ranh chỉ đạo các lực lượng tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân trở về nhà, không tập trung đông người, gây ảnh hưởng giao thông trên quốc lộ 1.

“Còn vụ việc ngăn cản thi công, xảy ra va chạm làm chìm ghe xuồng của dân, làm bộ đội bị thương thì cơ quan chức năng đang xác minh, xử lý theo quy định pháp luật” - ông Sơn nói.

ĐÀM LINH - DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên