10/12/2007 07:46 GMT+7

Người dân Đà Nẵng phản ứng việc chôn rác thải y tế tại bãi rác Khánh Sơn

Đ.NAM - V.TR.
Đ.NAM - V.TR.

TT (Đà Nẵng, Tiền Giang) - Sáng 9-12, nhiều hộ dân sống cạnh bãi rác Khánh Sơn (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã phản ứng dữ dội bằng cách đổ ra đường chặn không cho xe chở rác thải y tế của Công ty Môi trường đô thị Đà Nẵng vận chuyển rác thải vào chôn lấp tại bãi rác Khánh Sơn.

* Yêu cầu Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang tạm ngưng bán vỏ chai dịch truyền

ci0gbnhn.jpgPhóng to
Rác thải y tế tại các bệnh viện được thu chung với rác thải sinh hoạt là không đúng qui trình. Trong ảnh: Thu gom rác thải tại Bệnh viện Sơn Trà, Đà Nẵng - Ảnh: Đ.Nam

Theo phản ảnh của nhiều hộ dân, những ngày qua, tại khu vực bãi rác mới này bốc lên mùi hôi tanh rất khó chịu, sau đó người dân phát hiện mùi hôi tanh này xuất phát ở một khu vực mà các xe chở rác thải y tế đưa về chôn lấp. Lập tức, người dân chặn các xe chở rác y tế, không cho vào bãi.

Chiều 9-12, ông Dương Thành Thị - chủ tịch UBND quận Liên Chiểu - đã đề nghị Công ty Môi trường đô thị tạm ngưng ngay việc vận chuyển rác thải y tế vào bãi rác Khánh Sơn, đồng thời yêu cầu các đơn vị liên quan phải xử lý rác thải y tế trước khi đưa vào bãi rác.

Theo ông Phạm Minh Thắng - giám đốc Công ty Môi trường đô thị Đà Nẵng, việc chôn lấp rác thải y tế độc hại đã được TP Đà Nẵng cho phép và có hơn 2 tấn rác thải y tế được chôn lấp tại bãi rác Khánh Sơn. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, có không dưới 5 tấn rác thải y tế đã được đơn vị này vận chuyển chôn lấp trong vòng một tháng qua. Vẫn theo ông Dương Thành Thị, một số người nhặt rác cho biết đã phát hiện cả chân, tay người và thi thể một hài nhi lẫn lộn trong rác thải sinh hoạt.

* Trưa 7-12, trong lúc nhân viên khoa chống nhiễm khuẩn Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang đang phân loại rác thải y tế để bán thì thanh tra Sở Tài nguyên - môi trường đến kiểm tra và yêu cầu tạm ngưng việc mua bán này.

Theo biên bản kiểm tra của thanh tra Sở Tài nguyên - môi trường: "Đoàn kiểm tra nhận thấy bệnh viện đang phân loại các loại chai nhựa, lọ thủy tinh chứa dịch truyền và dây truyền dịch. Hiện tại việc mua bán này chưa có hợp đồng cụ thể. Qua kiểm tra nhận thấy bệnh viện chỉ phân loại, bán các loại chai lọ theo tinh thần công văn số 8256/BYT - Đtr ngày 6-11 của Bộ Y tế hướng dẫn quản lý chất thải y tế có thể tái chế". Do không phát hiện bệnhviện bán rác thải y tế nguy hại nằm ngoài danh mục hướng dẫn của Bộ Y tế, đoàn kiểm tra yêu cầu tạm ngưng bán chai dịch truyền nhựa để chờ Sở Tài nguyên - môi trường và Sở Y tế giám sát mới được bán.

Đ.NAM - V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên