15/04/2015 06:37 GMT+7

​Người dân chấm dứt chặn xe trên quốc lộ 1 qua Bình Thuận

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Tình trạng ách tắc giao thông tại khu vực trước Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 (xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong) do người dân chặn xe phản đối ô nhiễm đến sáng nay đã được cải thiện.

Xe cộ ùn tắc. Ảnh: Gia Bình
Tình trạng ùn tắc giao thông vẫn còn diễn ra vào 6g sáng nay đoạn từ Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 đi về phía TP.HCM khoảng 10km.  ẢNH: GIA BÌNH

Vào lúc 6g25 sáng nay 15-4, một cán bộ của Sở Giao thông vận tải Bình Thuận cho biết xe cộ đã có thể di chuyển từ lúc 2g sáng cùng ngày, tuy nhiên từ Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 về hướng TP.HCM khoảng 10km vẫn diễn ra tình trạng ùn tắc giao thông do các xe nối đuôi nhau quá đông.

Hiện tại Bình Thuận đang huy động một lượng lớn nhân sự để giải quyết tình hình ùn tắc. Vào lúc 6g35, ông Mai Ngọc Bình, trạm trưởng trạm cân trọng tải Bình Thuận, phó chánh thanh tra Sở Giao thông vận tải Bình Thuận, cho hay các tài xế đang nôn nóng khởi hành nên có hiện tượng chạy hàng 3, chen nhau nhích trên quốc lộ 1 gây nên tình trạng ùn ứ giao thông. Các lực lượng phối hợp đang triển khai nhiều biện pháp để khắc phục tình hình.

Anh Hạnh, một tài xế có mặt tại điểm ách tắc cho biết lúc 1g30 xe tải của anh bắt đầu lăn bánh được, sau khi chính quyền địa phương thuyết phục thành công người dân dừng chặn xe trên quốc lộ 1. Đến 5g30 xe tải của anh Hạnh đã đến được địa phận TP.Phan Thiết.

Ông Lê Ngọc Sanh, phó chủ tịch và là người phát ngôn của UBND huyện Tuy Phong, cho biết đến khoảng 1g30 thì chính quyền địa phương đã thuyết phục bà con dừng chặn xe sau một thời gian dài kiên trì thuyết phục, từ chiều hôm trước cho đến rạng sáng ngày hm sau. Quá trình thuyết phục này diễn ra phức tạp do có một số người dân quá khích, say rượu tham gia vào.

“Môi trường bị ảnh hưởng và có nhiều bụi đường, hôm qua có gió mạnh phát tán nữa nên bà còn rất bức xúc. Chúng tôi vận động bà con chuyện đâu còn có đó, phía Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 cam kết không triển khai xả thải trong 10 ngày. Sáng nay huyện và tỉnh sẽ làm việc với nhà máy về vấn đề khắc phục ô nhiễm”, ông Lê Ngọc Sanh cho hay.

Nguồn tin từ huyện Tuy Phong cho biết thêm lực lượng công an đã tạm giữ một người quá khích khi có “một số người uống rượu, ném đá khi tình hình phức tạp”.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương và giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận Nguyễn Văn Thân cũng đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo xử lý vụ việc.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên