26/11/2016 00:36 GMT+7

Người đàn bà thép và Phím dương cầm kể lại

H.LÊ - B. MINH
H.LÊ - B. MINH

TTO - Một phim truyền hình đoạt giải thưởng Tokyo 2016 sẽ lên sóng HTV 9 từ 26-11 và một buổi hoà nhạc tối 26-11 tại TP HCM là hai hoạt động văn hoá đáng chú ý cuối tuần này.

*** Error ***
Người đàn bà thép - Ảnh: HTV9

Xem cuộc đời Người đàn bà thép của Nhật Bản

Dựa trên cuộc đời nữ thương nhân Hiroka Asako (1849-1919), 52 tập Người đàn bà thép kể câu chuyện về Asa - con gái thứ hai của thương nhân giàu có ở Kyoto, Nhật.

Đây là bộ phim từng đoạt giải thưởng phim truyền hình xuất sắc nhất, nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Giải thưởng phim truyền hình Tokyo 2016.

Sống trong thời kỳ mà tư tưởng "trọng nam khinh nữ" vẫn còn nặng nề, bà Asa đã không ngừng học hỏi, nỗ lực để điều hành công việc kinh doanh của gia đình chồng. Bà mở công ty mỏ than, ngân hàng và sáng lập trường đại học nữ đầu tiên của Nhật Bản...

Phim lên sóng lúc 17g30 từ thứ sáu đến chủ nhật hằng tuần trên kênh HTV9, bắt đầu từ ngày 26-11.

Hòa nhạc Phím dương cầm kể lại

Buổi hòa nhạc Piano Recital - Phím dương cầm kể lại sẽ diễn ra từ 19g-21g30 ngày 26-11 tại 369 Điện Biên Phủ, Q.3, TP.HCM.

Đêm nhạc mang đến cho khán giả những tác phẩm viết cho đàn phím trong từng giai đoạn phát triển của âm nhạc từ thời kỳ Baroque đến thời kỳ hiện đại.

Trong đó có những giai điệu du dương quen thuộc, nhưng cũng sẽ có những tác phẩm hiếm khi được trình bày tại các khán phòng. Khán giả yêu nhạc cổ điển sẽ được thưởng thức các tác phẩm của Pyotr Ilyich Tchaikovsky, Frédéric Chopin hay Wolfgang Amadeus Mozart. 

H.LÊ - B. MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên