17/09/2009 16:14 GMT+7

Người cao nhất thế giới đang tìm kiếm người yêu

TƯỜNG VY (Theo AP, BBC)
TƯỜNG VY (Theo AP, BBC)

TTO - Ngày 17-9, anh Sultan Kosen, công dân Thổ Nhĩ Kỳ, đã chính thức được công nhận là người cao nhất thế giới sau khi “đối thủ” của anh bị loại do từ chối đo chiều cao.

Theo Sách kỷ lục Guinness thế giới, Sultan Kosen 27 tuổi, đến từ thành phố Mardin (miền đông Thổ Nhĩ Kỳ), cao 2,47 m. “Đối thủ” của anh là Leonid Stadnyk - 39 tuổi, công dân Ukraine - cao 2,57 m, tuy nhiên anh này đã không đồng ý đo chiều cao. Trả lời phỏng vấn của AP, Stadnyk nói mình không muốn mệt mỏi vì trở thành người của công chúng.

9QBNsZqc.jpgPhóng to YCbane5J.jpg
Sultan Kosen với chiều cao "khủng" - Ảnh: Reuters, The Sun

Sultan Kosen cũng là người có tay và chân dài nhất thế giới, theo công nhận của Sách kỷ lục Guinness thế giới (chiều dài tay và chân Kosen lần lượt là 27,5cm và 36,5cm). Đây là lần đầu tiên hạng mục này được đưa vào sách Guinness.

Tâm sự với giới báo chí tại London, Kosen nói anh hy vọng “danh hiệu mới” sẽ giúp anh có được người yêu. “Điều đầu tiên tôi mong muốn là có một chiếc ô tô đủ lớn để tôi có thể ngồi vừa vào, nhưng hơn hết tôi muốn được kết hôn”, anh nói. “Cho đến giờ tôi vẫn hết sức khó khăn khi tìm bạn gái. Tôi chưa từng có bạn gái, họ thường sợ tôi”.

Nói về những khó khăn vì chiều cao của mình, Kosen thổ lộ: “Khó khăn nhất là tôi không thể ngồi vừa chiếc ô tô thông thường. Tôi không thể đi mua sắm giống như mọi người. Tôi cần những bộ đồ được thiết kế đặc biệt, và đôi khi chúng lại không hợp thời. Rồi thì trần nhà quá thấp và tôi phải khom xuống để đi qua cửa”.

“Được cái là tôi có thể nhìn thấy xa hơn mọi người. Ở nhà, nhờ cao, tôi có thể thay bóng đèn, treo màn cửa, những việc đại loại thế”, Kosen dí dỏm.

Kosen vẫn phát triển bình thường cho đến năm lên 10. Tuy nhiên một khối u sau đó đã khiến tuyến yên của anh tiết ra quá nhiều hormone tăng tưởng. Năm ngoái các bác sĩ đã cắt bỏ khối u này và từ đó anh mới ngừng cao lớn.

Chuyến thăm Anh quốc ngày 14-9 là chuyến ra nước ngoài đầu tiên của Kosen. Được biết nơi dừng chân tiếp theo của anh là Đức và Mỹ.

TƯỜNG VY (Theo AP, BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên