13/05/2011 10:42 GMT+7

"Người bay" trên Grand Canyon

THIÊN NHIÊN
THIÊN NHIÊN

TTO - Hãng tin Discovery News vừa cho biết nhà thám hiểm người Thụy Sĩ Yves Rossy (51 tuổi) đã thực hiện thành công một chuyến bay qua hẻm núi lớn Grand Canyon của Mỹ bằng một động cơ phản lực cá nhân.

Bay qua eo biển Anh với 54 quả bong bóng

fHnomk25.jpgPhóng to
“Người bay” Rossy lượn mình trên hẻm núi lớn vào hôm 7-5 - Ảnh: Breitling
Video “Người bay” Rossy lượn mình trên Hẻm núi lớn - Nguồn: You Tube

Discovery News cho biết theo kế hoạch, Rossy thực hiện chuyến bay vào 6-5 nhưng bị hoãn vào hôm sau vì phải chờ Cơ quan Quản lý hàng không liên bang Mỹ (FAA) cấp giấy phép.

Cuối cùng, ước mơ thực hiện chuyến bay của ông đã thành hiện thực và thành công vượt mong đợi. Rossy xuất phát - được thả từ một máy bay trực thăng tại độ cao khoảng 2.438m trên hẻm núi lớn. Sau đó, ông lượn mình, tăng tốc với tốc độ bay đạt đến 300km/giờ trong suốt 8 phút và hạ dần độ cao còn khoảng 60m, trước khi tiếp đất an toàn bằng cách nhảy dù.

Đây là chuyến bay bằng động cơ phản lực cá nhân đầu tiên của ông Rossy tại Mỹ.

Trước đó năm 2008, ông đã thực hiện một số pha mạo hiểm bằng loại động cơ này tại eo biển Anh. Tuy nhiên, không phải chuyến bay nào của ông cũng thành công. Chẳng hạn trong năm 2009, ông đã bị rơi xuống vùng biển Morocco (châu Phi) trong lúc cố gắng vượt qua Gibraltar - eo biển phân cách hai lục địa châu Âu và châu Phi, nối Địa Trung Hải với Đại Tây Dương.

THIÊN NHIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên