26/03/2013 06:50 GMT+7

Người bán vé số trả 39 triệu đồng cho người đánh rơi

TRƯỜNG GIANG - V.TR.
TRƯỜNG GIANG - V.TR.

TT - Ngày 25-3, ông Nguyễn Văn Ửng - chủ tịch UBND xã An Ngãi Trung, huyện Ba Tri (Bến Tre) - xác nhận bà Trương Thị Vân (47 tuổi, ngụ ấp An Định 2, xã An Ngãi Trung) nhặt được túi xách có 39 triệu đồng vào ngày 19-3 khi đang đi bán vé số và đem giao cho công an xã truy tìm, trao trả cho người bị mất.

Mới đây chủ nhân chiếc túi xách này đã đến nhận lại tài sản. “UBND xã sẽ tặng giấy khen biểu dương bà Vân là tấm gương người tốt việc tốt, không tham của rơi dù hoàn cảnh gia đình bà rất khó khăn, thuộc diện hộ nghèo” - ông Ửng nói.

iFNlXJMr.jpgPhóng to
Bà Vân đi bán vé số nuôi con - Ảnh: Trường Giang

Theo UBND xã An Ngãi Trung, đây không phải lần đầu bà Vân nhặt được của rơi và đem trả cho người bị mất. Bà Vân sống với hai con, đứa lớn học lớp 7, đứa nhỏ học mẫu giáo. Cuộc sống của ba mẹ con chỉ trông chờ vào tiền lời bán vé số hằng ngày của bà. Trò chuyện với chúng tôi, bà Vân nói: “Tui nghĩ đơn giản túi xách của người nào đó vô tình đánh rơi và họ đang rất lo lắng. Nó không phải của mình thì lấy làm gì! Nếu người đánh rơi tìm lại được họ sẽ rất vui”.

Chiều 25-3, chúng tôi liên lạc với chị P. (người đánh rơi túi tiền, đang công tác trong ngành y tế ở huyện Giồng Trôm, Bến Tre) và chị xác nhận đã nhận lại túi xách với 39 triệu đồng.

Bà Vân là người phụ nữ thứ ba ở tỉnh Bến Tre nhặt được số tiền khá lớn và tìm cách đem trả lại cho người bị mất. Trước đó, chị Nguyễn Thị Út (ngụ xã Bình Thành, huyện Giồng Trôm) nhặt được bọc tiền có 80 triệu đồng và đạp xe chạy theo trả lại cho người đánh rơi. Ngày 21-1, chị Nguyễn Thị Kiều Nga (ngụ xã Châu Bình, huyện Giồng Trôm) cũng nhặt được gói tiền 90 triệu đồng và mang trả cho ông Nguyễn Văn Sơn ở cùng xã.

TRƯỜNG GIANG - V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên