19/06/2014 02:43 GMT+7

Ngưng thở sau khi tiêm thuốc ở phòng khám không phép

M.VINH
M.VINH

TT - Khoảng 9g sáng 18-6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng tiếp nhận bệnh nhân Đào Thùy Dung (55 tuổi, ngụ P.10, TP Đà Lạt) trong tình trạng ngưng tim ngưng thở, hôn mê sâu. Trước đó, bà Dung tự đi chích thuốc điều trị cảm cúm tại một phòng khám tư nhân không có giấy phép.

0saMLGHP.jpgPhóng to
Bệnh nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng - Ảnh: Mai Vinh

Bà ĐàoThị Hoài Thu, người nhà bà Dung, cho biết bà Dung có dấu hiệu cảm cúm đã nhiều ngày và bị ho kéo dài. Ba ngày trước, bà Dung đến nhà một người quen để chích thuốc và vẫn bình thường trong hai lần tiêm đầu tiên. Nhưng đến lần tiêm thứ ba thì xuất hiện các biểu hiện nêu trên. Người tiêm thuốc tại nhà cho bà Dung được xác định là ông H.N.V. (85 tuổi, ngụ tại P.3, TP Đà Lạt), y sĩ đã về hưu. Ông H.N.V. nói ông tiêm cho bà Dung ba mũi thuốc chuyên trị cảm cúm là Gentamycin, vitamin C, Comfosulfonate. Sau khi tiêm khoảng năm phút, bà Dung kêu mệt, rồi co giật, sùi bọt mép. Ngay lập tức ông H.N.V. đã nhờ người nhà đưa bệnh nhân nhập viện cấp cứu. Ông H.N.V. cho biết ông chủ yếu tiêm thuốc cho người quen theo toa của bác sĩ và đã nhiều lần tiêm thuốc cho bệnh nhân

Theo nhóm bác sĩ đang điều trị cho bà Dung, ông H.N.V. tiêm kháng sinh Gentamycin trong điều trị cảm cúm cho bệnh nhân là không cần thiết. Các bác sĩ nghi vấn bệnh nhân bị tai biến do tiêm kháng sinh Gentamycin không đúng chỉ định, thay vì tiêm bắp thì lại tiêm vào mạch.

Hiện bà Dung vẫn nguy kịch, có nguy cơ tổn thương não. Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết sẽ có văn bản báo cáo Sở Y tế Lâm Đồng để cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

M.VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên