21/07/2014 19:20 GMT+7

Ngừng thi công khách sạn 4 tầng xây 8 tầng

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Chiều 21-7, giám đốc Sở Xây dựng Bình Thuận Trần Anh Tuấn cho biết cơ quan chức năng tỉnh đã buộc đơn vị thi công khách sạn Mường Thanh Mũi Né (phường Hàm Tiến, TP Phan Thiết) dừng thi công công trình để tiến hành xử lý các sai phạm.

Cho phép 4 tầng, xây đến tầng thứ 8!
Bất lực với công trình “khủng” không phép?

Phóng to
Khách sạn Mường Thanh Mũi Né đã dừng hoạt động thi công - Ảnh: Nguyễn Nam

Phóng to
Công nhân đang đặt cốt thép thi công tầng thứ 8 trong chiều 20-7 - Ảnh: Nguyễn Nam

Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết trong ngày 21-7, chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã giao một phó chủ tịch UBND tỉnh thực hiện kiểm tra và chỉ đạo xử lý đối với công trình. Quản lý công trường này cũng cho biết đã ngừng hoạt động thi công.

Cùng ngày, thanh tra Sở Xây dựng Bình Thuận cũng đã làm việc với Điện lực Phan Thiết về việc cắt điện để ngăn chặn công trình thi công trái phép. Sở cũng đang làm hồ sơ báo cáo UBND tỉnh về sai phạm công trình này.

Khách sạn Mường Thanh Mũi Né do Công ty TNHH Đồng Ngân làm chủ đầu tư với tên gọi Coco Mũi Né, sau đó bán lại cho Tập đoàn khách sạn Mường Thanh và được đổi tên.

Trong quá trình xây dựng Công ty TNHH Đồng Ngân bị phạt vi phạm hành chính 50 triệu đồng, nhiều lần bị đình chỉ thi công nhưng các quyết định đình chỉ này đều không được thực hiện. Đáng nói, sau mỗi lần bị đình chỉ thì công trình lại được xây cao thêm.

Công trình hiện đang xây đến tầng thứ 8 (khoảng 30m chiều cao) trong khi chỉ được cho phép xây 4 tầng. Diện tích cho phép xây tầng một 746m2 nhưng trên thực tế lên đến 2.350,2m2 (hơn 3 lần diện tích cho phép). Chiều cao tối đa cho phép xây dựng công trình du lịch tại khu vực ven biển của Bình Thuận 15m nhưng công trình này đã lên đến 30m.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên