20/05/2011 09:50 GMT+7

Ngưng mổ 2 lần vì thiếu dụng cụ

TruongUy
TruongUy

TT - Chiều 19-5, bạn đọc tên Tuấn phản ảnh: “Cháu tôi tên Trần Trường Vũ (9 tuổi) bị viêm xoang mũi. Bác sĩ ở Bệnh viện Tai mũi họng Cần Thơ yêu cầu nhập viện để mổ lấy mủ và đặt ống thông khí. Nhưng khi bác sĩ đưa cháu lên phòng mổ hai lần thì đều bị hoãn mổ do thiếu ống thông khí và ống thông khí có kích cỡ không phù hợp”.

Anh Tuấn thắc mắc tại sao kíp mổ tắc trách, không chuẩn bị sẵn dụng cụ để cháu anh phải chờ đợi, trong khi gia đình cháu khó khăn, phải vay tiền cho con nằm viện mỗi ngày.

Bác sĩ Châu Chiêu Hòa - trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Tai mũi họng Cần Thơ - xác nhận bệnh nhân Trần Trường Vũ được đưa vào phòng mổ hai lần nhưng do thiếu ống thông khí nên ngưng lại không mổ.

Ống thông khí này không nằm trong danh mục nội trú nên mỗi khi có bệnh nhân cần sử dụng, bác sĩ sẽ ghi toa cho người nhà mua tại nhà thuốc bệnh viện. Khi người nhà mua ống thông khí lên thì bác sĩ thấy kích cỡ ống không phù hợp với bệnh nhân nên không mổ được.

“Bệnh viện có sơ suất là không chủ động liên hệ đặt hàng với nhà thuốc để sắp lịch mổ phù hợp, gây phiền phức cho người nhà bệnh nhân” - bác sĩ Hòa nói.

T.LŨY

TruongUy
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên