21/03/2015 15:09 GMT+7

Ngưng cấp phép nhiều show truyền hình: thất vọng và lo ngại

TUẤN KHANH
TUẤN KHANH

TT - Việc dừng một loạt chương trình của các công ty như BHD hay Cát Tiên Sa không chỉ đem lại sự khó xử cho các nhà sản xuất, mà còn gây bất ngờ đối với khán giả.

Các thí sinh xếp hàng lấy số báo danh tại vòng sơ tuyển Vietnam Idol 2015 ở Hà Nội - Ảnh: VTV

Việc kết thúc một loạt hoạt động mang tính sống còn của các công ty liên kết sản xuất mà không có một lộ trình hợp lý, không khác nào như một cách bức tử những người đồng hành, nhất là khi các công ty này đã cùng nhà đài bước qua những giai đoạn khốn khó nhất, làm nên một chương phát triển rộn rịp và sinh động của lịch sử truyền hình Việt Nam.

Trên thực tế, nhiều chương trình của các nhà sản xuất liên kết (không chỉ BHD hay Cát Tiên Sa) đã vướng phải những vấn đề chưa hay, chưa đẹp về cảm quan cũng như về nội dung... nhưng cũng không thể chối bỏ được sự đóng góp và nỗ lực không ngừng của nhiều công ty liên kết trong đời sống giải trí Việt Nam.

Cũng là một thực trạng cần được khắc phục khi không ít chương trình đã gây cho khán giả sự hoài nghi và phản ứng. Cũng không ít sự lơi lỏng cần được chính nhà đài nghiêm túc nhìn lại.

Lẽ đương nhiên khi có sai sót, việc phán xét của công chúng và truyền thông là bình thường. Trong môi trường giải trí vốn hết sức nhạy cảm, có làm sẽ có sai. Chỉ có không làm gì cả mới không mắc sai lầm. Nhưng sai thì sửa chứ chẳng nên vội vàng vứt bỏ.

Trong một xã hội đang phát triển và đầy hi vọng với chính sách xã hội hóa, sự cắt đứt bất thường các liên kết này gây thất vọng cũng như lo ngại cho mọi nhà đầu tư về tính cam kết tử tế trong môi trường làm việc ở Việt Nam.

TUẤN KHANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên