Xe
14/10/2014 19:44 GMT+7

Ngựa chiến 2 bánh của Ferrari

CHÂU LUÂN (Theo Auto Evolution)
CHÂU LUÂN (Theo Auto Evolution)

TTO - Các tay chơi môtô hẳn sẽ phát sốt khi hay tin Ferrari sản xuất "ngựa chiến" 2 bánh uy lực không hề kém cạnh những chiếc "siêu" xe cơ bắp lừng danh của hãng.

Diện mạo chiếc moto 900 phân khối Ferrari 900 - Ảnh: Auto Evolution

Hãng tuyên bố động cơ V-twin không cần sử dụng các trục thăng bằng và có thể giảm lực rung, đồng thời loại bỏ những vướng víu không cần thiết vốn gắn liền với những thiết kế V-twin hiện tại.

Thay vào đó, Ferrari sẽ lắp các "khối cân bằng" trực tiếp vào trục khuỷu để giảm tổng trọng lượng của động cơ và triệt tiêu lực quán tính.

Trang visordown tiết lộ có thể Ferrari sẽ đặt tên mẫu xe 2 bánh đầu tiên này là “Cavallino”, nghĩa là "ngựa con" theo tiếng Ý. Tuy nhiên chưa có nguồn xác thực thông tin này.

Cho đến nay, trên thế giới chỉ có duy nhất một mẫu xe được gắn thương hiệu “Ngựa lồng” của Ferrari.

Đó là chiếc Ferrari 900 sản xuất theo một dự án đặc biệt của David Kay và đã được bán với giá 137.000 USD trong một phiên đấu giá tại Bonhams 2012.

Ferrari 900 ra đời nhằm tôn vinh huyền thoại Enzo Ferrari, và con trai ông là Piero Ferrari đã chấp thuận cho David Kay được sử dụng logo Ferrari vào mùa xuân năm 1990.

Mẫu Ferrari 900 này là độc nhất và các nghệ nhân đã mất hơn 3.000 giờ thao tác thủ công để hoàn tất nó.

Ferrari 900 vận hành bằng khối động cơ 4 xylanh thẳng hàng dung tích 900cc lắp bên trong khung thép ống Reynolds 531, có khả năng sản sinh ra 105 mã lực tại vòng quay 8.800 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số 5 cấp và bộ xích truyền động.

Toàn bộ thân xe Ferrari 900 được làm từ vật liệu nhôm giúp tối giản trọng lượng xe còn 172kg. Xe cũng được trang bị nhiều tính năng hiện đại, như hệ thống treo có thể điều chỉnh (gắp Forcelle Italia USD và WPS ở phía sau), bảng điều khiển có 2 đồng hồ, hệ thống phanh Brembo, bộ kẹp phanh 6 chấu trước và 4 chấu sau.

Ferrari có thể đạt tốc độ tối đa 265km/g nhưng nó chưa bao giờ được thử chạy ở vận tốc này.

CHÂU LUÂN (Theo Auto Evolution)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên