05/07/2013 07:30 GMT+7

Bí quyết thắng trận của Bartoli: ngủ trước khi ra sân

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Bí quyết giúp có tâm lý thoải mái của tay vợt người Pháp Marion Bartoli thật đặc biệt đó là ngủ khoảng 20 phút trong phòng thay đồ trước khi ra sân thi đấu.

Trong khi hầu hết các tay vợt khác chọn cách tập nhẹ, đánh bóng hoặc nghe nhạc thư giãn trước trận thì với Bartoli, cô cần một giấc ngủ ngắn. 

Bartoli nói: "Tôi cảm thấy hơi mệt và vì vậy ngủ một giấc ngắn để hồi phục do buổi sáng đã thức sớm để tập là những gì tôi cần làm trước khi ra sân. Tôi ngủ khoảng 20 phút. Cho tới nay, điều này rất hữu hiệu nên tôi thấy không có gì phải thay đổi. Với tôi, không có vấn đề gì để ngủ rồi thức dậy và ra sân".

Cách thư giãn trước trận của Bartoli có vẻ quá thu động với những gì cô thể hiện trên sân. Dù không có lối đánh quyết liệt nhưng khán giả ít khi thấy Bartoli "đứng yên" trên sân. Trong khi chờ đối phương chuẩn bị phát bóng, Bartoli luôn "động đậy" như vung vợt hay chạy tại chỗ...

Ở mùa giải Wimbledon năm nay, Bartoli đã được cựu vô địch Wimbledon và cũng là đồng hương, Amelie Mauresmo dẫn dắt. Trước đó, trong suốt sự nghiệp, HLV của Bartoli chính là cha cô, ông Walter.

Chỉ còn cách chức vô địch Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp một trận thắng trước Lisicki, Bartoli rất tin tưởng vào chiến thắng của mình. Bartoli cho biết cô đã giao bóng tốt hơn nhiều. Bartoli thừa nhận, Bartoli hôm nay dễ dàng đánh bại Bartoli của 6 năm trước khi cô thua Venus trong trận chung kết Wimbledon 2007.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Wimbledon Marion Bartoli