07/06/2013 10:22 GMT+7

Ngọn lửa trong gió

HUY ĐĂNG(Phú Nhuận, TP.HCM)
HUY ĐĂNG(Phú Nhuận, TP.HCM)

TT - Trong một lần đến sân Emirates để dự khán trận Arsenal - Aston Villa cách đây hai năm, tôi thấy một điều rất đặc biệt của bóng đá xứ sở sương mù: đó là sự cuồng nhiệt đầy hồn nhiên của các CĐV.

Dù chỉ trong một trận đấu vô nghĩa để khép lại một mùa giải thất bại nhưng những CĐV “pháo thủ” vẫn nhuộm đỏ kín cả khán đài, vẫn cổ vũ cuồng nhiệt cho đội bóng. Với một người ngoài cuộc đang co mình trong cơn gió buốt như tôi, hình ảnh đầy sống động đó chẳng khác gì một ngọn lửa.

Ngày 17-7 trên sân Mỹ Đình, chắc chắn bốn phía khán đài sẽ được nhuộm đỏ một màu. Đơn giản bởi trận cầu ngày hôm đó là sự hòa quyện giữa hai sắc đỏ truyền thống: một của người Việt và một của những CĐV Arsenal. Đó là trên khán đài, còn dưới sân đấu người ta cũng nhìn thấy những điểm trùng hợp đặc biệt giữa hai đội bóng tôn thờ sắc đỏ ấy. Cũng có truyền thống, có lịch sử, luôn được xem là “đại gia” trong khu vực, cũng trong cơn khát vinh quang và trên hết thảy càng có những CĐV luôn sẵn sàng “cháy” hết mình bất chấp biết bao nỗi thất vọng mà họ phải chịu đựng.

Chỉ trong cuộc đối đầu mang tính giao hữu giữa một CLB và một đội tuyển quốc gia, người ta lại nhìn thấy biết bao điểm trùng hợp như vậy khi cả hai đều mang hình ảnh một ngọn lửa leo lắt trong cơn cuồng phong của tình yêu và sự thất vọng. Những gì CĐV bóng đá Việt đang được cảm nhận rất giống với cảm giác mà CĐV Arsenal phải chịu đựng suốt bao năm qua, khi được nghe thì nhiều mà thấy lại chẳng bao nhiêu.

Dẫu vậy cần phải thừa nhận một điều, không ai có thể nói đội bóng phía bắc thành London đang thành công nhưng cũng chẳng ai dám bảo họ đã thất bại. Dẫu chỉ là leo lắt nhưng ngọn lửa Arsenal ấy vẫn cứ cháy mãi, vẫn luôn hâm nóng mọi nơi mà họ đi qua. Còn ngọn lửa mang tên bóng đá VN thì sao?

Đơn vị tài trợ

AouReEDN.jpg

HUY ĐĂNG(Phú Nhuận, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên