18/08/2013 18:00 GMT+7

Ngôi vương về với quê hương Robocon

PHƯỚC TUẦN
PHƯỚC TUẦN

TTO - Đội tuyển Robocon VN 1 (LH SEE - ĐH Lạc Hồng) lại một lần nữa lỡ hẹn với chức vô địch khi để thua Nhật Bản trong trận chung kết vừa kết thúc tại cung thể thao Tiên Sơn, TP Đà Nẵng.

O0AY8kox.jpgPhóng to
Đội Việt Nam 1 (LH-SEE, ĐH Lạc Hồng) nhận giải nhì cuộc thi - Ảnh: P.T
AEM9cT8p.jpgPhóng to
Niềm vui của các chàng trai Nhật Bản sau khi dành chiến thắng tuyệt đối trước đội Việt Nam – 1 - Ảnh: P.T
BLrYajI6.jpgPhóng to
Đội tuyển VN – 1 chia buồn cùng đội Indonesia trong trận bán kết 2 - Ảnh: P.T

Đây là lần thứ hai, đội Nhật Bản giành chức vô địch sân chơi trí tuệ này sau năm 2005 và cũng là lần thứ ba, đội tuyển Robocon ĐH Lạc Hồng (đại diện Việt Nam) giành giải nhì sân chơi này (trước đó vào các năm 2010, 2012).

Hai đội Việt Nam 2 (LH NVN EAGLE) và Indonesia dành giải ba.

Các giải ý tưởng, kỹ thuật và thiết kế được trao cho các đội Ai Cập, Hong Kong, Việt Nam 2 (LH-NVN EAGLE). Ba giải thưởng của các nhà tài trợ Panasonic, Toyota và Mabuchi Motor được trao cho các đội Malaysia, Việt Nam 2 và Nga.

Trở lại diễn biến cuộc thi, tại vòng bảng, Nhật Bản đã dành chiến thắng thuyết phục trước các đội Kazakhastan, Brunei Darussalam. Với phong độ ổn định, Nhật Bản tiếp tục vượt qua Hong Kong và Việt Nam 2 ở vòng tứ kết và bán kết. Chức vô địch là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của các thành viên đến từ xứ sở hoa anh đào.

Trong khi đó, kết thúc vòng đấu bảng, hai đội Việt Nam 2 (nhất bảng C) và Việt Nam 1 (nhất bảng F) cùng sáu đội Indonesia, Hong Kong, Nhật Bản, Fiji, Nga và Ai Cập bước tiếp vòng tứ kết. Đội Việt Nam 1 ở vòng bảng đã xuất sắc dành được hai chiến thắng tuyệt đối trước Sri Lanka và Pakistan.

Ở vòng tứ kết, bán kết các chàng trai Việt Nam 1 lại tiếp tục giữ vững phong độ khi có hai chiến thắng trước đội Nga và Indonesia.

Tuy nhiên, ở trận quyết định đã không vượt qua được đối thủ rất mạnh Nhật Bản, đành ngậm ngùi nhận HCB.

Trong lễ bế mạc cuộc thi, đại diện nước chủ nhà Việt Nam đã trao lại cờ đăng cai cuộc thi Sáng tạo Robot khu vực châu Á – Thái Bình Dương 2014 cho nước chủ nhà Ấn Độ.

Ngày 19-8, các đoàn Robocon sẽ tham gia hội thảo trao đổi kinh nghiệm trong phong trào nghiên cứu, sáng tạo Robot tại Đà Nẵng và tham quan du lịch Di sản văn hóa thế giới Phố cổ Hội An (Quảng Nam).

PHƯỚC TUẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên