19/06/2013 12:32 GMT+7

Ngôi sao nổi tiếng Ấn Độ bị điều tra vì xác định giới tính thai nhi

N.XUÂN
N.XUÂN

TTO - Chính quyền Ấn Độ hôm qua (18-6) thông báo đang điều tra những báo cáo cáo buộc ngôi sao điện ảnh Bollywood Shah Rukh Khan đã tiến hành xác định giới tính thai nhi cho đứa con thứ ba của mình.

shUAaFYz.jpgPhóng to
Vợ chồng Shah Rukh Khan - Ảnh: AFP

Việc xác định giới tính thai nhi là bất hợp pháp ở Ấn Độ, thế nhưng truyền thông Ấn Độ đã loan tin ngôi sao Shah Rukh Khan và vợ Gauri Khan đang chờ đón một bé trai sẽ ra đời bằng phương pháp nhờ mang thai hộ.

Cặp vợ chồng nổi tiếng, đang sống trong một khu trung tâm giải trí ở Mumbai, hiện vẫn chưa xác nhận thông tin trên.

Shah Rukh Khan là nam diễn viên nổi tiếng trong các bộ phim The Braveheart will get the Bride, My Name Is Khan và là người từng đứng đầu danh sách 100 ngôi sao giải trí giàu nhất ở Ấn Độ vừa được tạp chí Forbes công bố đầu năm nay với số tiền kiếm được lên tới 37,7 triệu USD. Hiện cặp vợ chồng này đã có 2 con, một trai, một gái.

Hiệp hội X quang và chẩn đoán hình ảnh Ấn Độ (IRIA) đã yêu cầu Bộ Y tế bang Maharashtra tiến hành một cuộc điều tra về những báo cáo trên. "Chúng tôi muốn biết sự thật và nếu đó là sự thật thì ai là người đã tiết lộ thông tin giới tính của thai nhi ra ngoài. Cho dù là ai cũng bị xử lý theo pháp luật", một quan chức của (IRIA) nhấn mạnh.

Bộ trưởng bộ y tế bang Maharashtra - Suresh Shetty cũng yêu cầu Sở Y tế của hội đồng thành phố Mumbai điều tra, tìm hiểu thông tin trên và tiến hành những hành động thích đáng nếu cần thiết. Những thông tin này phải được báo cáo trong vòng 3 đến 4 ngày cho Bộ Y tế bang Maharashtra.

Bộ Y tế bang Maharashtra nói hội đồng thành phố Mumbai sẽ xem xét vấn đề. Truyền thông Ấn Độ cũng cho biết hội đồng thành phố Mumbai đã đến biệt thự của ngôi sao này vào thứ 2 vừa qua để tìm hiểu nhưng Shah Rukh Khan vắng nhà. Thư ký của ông từ chối bình luận và cung cấp thông tin cho truyền thông.

Việc xác định giới tính thai nhi bị cấm ở đất nước Ấn Độ bởi nhiều người dân thích con trai hơn với quan điểm "trọng nam khinh nữ". Nhiều người đã phá thai khi biết đó là con gái dẫn đến tình trạng mất cân bằng giới tính ở đất nước đông dân thứ hai thế giới này. Phụ nữ có gia đình ở Ấn Độ chịu áp lực nặng nề khi phải cố gắng sinh con trai để có người nối dõi, cũng như để có lao động chính và người làm chủ trong gia đình cũng như chăm sóc cha mẹ khi về già.

Năm 1996 Ấn Độ đã ban hành điều luật không được siêu âm để xác định giới tính thai nhi.

Theo AFP

N.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên